Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Vũ khí vô hình, chiến tranh vô hình

Chỉ trong tuần lễ cuối tháng chín , bão lớn đổ vào Phi Luật Tân làm chết gần 300 người , thủ đô Manila bị ngập 80% thành phố . Cũng cơn bão ấy đổ vào Việt Nam đến hôm nay 1 tháng 10 ghi nhận gần 100 người chết , không rõ số bị thiệt hại tại Trung Cộng là bao nhiêu . Cũng trong tuần lễ này hai trận động đất khá mạnh 8.3 trên chấn kế Richter sảy ra tại vùng đảo Samoa thuộc Mỹ gây sóng thần làm gây chết chóc lớn có thể đến 200 người , ngày hôm qua và hôm nay hai trận động đất khác nhẹ hơn với sức mạnh 7 trên chấn kế Richter sảy ra tại phía tây đảo Sumatra thuộc Indonesia cũng gây chết chóc trên 1000 người và tàn phá nặng nề thị trấn có 900,000 dân . Số thiệt hại thực chắc hẳn còn cao hơn nữa sau khi kiểm kê đầy đủ tại các nơi . Theo ghi nhận mới nhất thì một cơn bão khác mạnh hơn đang tiếp tục đổ vào Phi Luật Tân , đường đi của cơn bão này đổ vào chỗ nào tại lục địa Á Châu chưa được biết , nhưng chắc chắn sẽ gây nhiều thiệt hại lớn lao khác so với cơn bão trước đổ vào Phi cách nay vài ngày .

Câu hỏi được đặt ra là : “ đó là thiên tai hay cố tình dàn dựng ?” . Nếu thiên tai thì rồi ra thiên tai sẽ nổ ra ở chỗ nào tại Á Châu sắp tới đây ? Nếu là dàn dựng thì việc này nói lên điều chi về mặt kỹ thuật quân sự đối với hình thái chiến tranh đặc biệt mới mẻ mà loài người chưa hề biết tới ? Giải thích cách nào cũng khó ổn . Tất cả những gì được phổ biến công khai cũng chỉ là công khai với người thường , sự thực có thể khác hẳn với những gì được phổ biến công khai  . Vì thực tế có thể trong các phòng nghiên cứu , các tiến bộ đạt được còn tiến xa hơn thực tế được phổ biến công khai rất nhiều . Nhưng cũng có thể , các bên chơi trò hù nhau như những đòn cân não . Bài này được viết dựa vào một số điều được trình bày công khai trên các chương trình của Đài Truyền Hình History trong tuần này , cùng với một số tin tức khác được một số chuyên gia trong ngành thuyết trình trước một số cử tọa được chọn lọc .

Thiển nghĩ , thực tế không nơi nào trên thế giới này có cơ hội học hỏi đa dạng và sâu rộng như tại Mỹ về đủ mọi lãnh vực . Vấn đề là những người hiện đang sống tại Mỹ có biết cách học hỏi hay không ? Chính Phủ Mỹ , thông qua giới truyền thông luôn cung cấp cho dân Mỹ các hiểu biết được cập nhật nhất về đủ mọi vấn đề liên quan đến thế giới cũng như quốc nội . Dĩ nhiên mỗi vấn đề đều tập trú vào một số thính giả cụ thể vì họ chỉ quan tâm đến vấn đề ấy mà thôi . Nếu biết quan sát theo dõi cẩn trọng các vấn đề được truyền thông đại chúng Mỹ nêu ra hàng ngày ta sẽ thấy hướng sắp tới của tình hình , thậm chí ngay cả một số mật hiệu mà họ chuyển ra bên ngoài để gián tiếp nói đến một sự kiện nào đó sẽ sảy tới trong tương lai gần , có thể 6 tháng hay một năm .Vấn đề chính yếu là bao nhiêu người Việt nắm bắt được các thông điệp rất kín đáo như vậy . Thiển nghĩ rất hiếm hoi , dường như cũng chỉ dành cho những ai được học hành đến nơi đến chốn mới có điều kiện nắm bắt được các thông điệp kín đáo như vậy mà thôi .

Trước năm 1975 Việt Nam Cộng Hòa , mặc dù tham gia vào cuộc chiến toàn cầu , nhưng lại thiếu vắng hẳn một nhóm người được đào tạo để nắm bắt được các vấn đề toàn cầu . Trên 34 năm qua , chính quyền Cộng Sản tuy thống nhất cả nước , nhưng vẫn không thể tạo dựng được một nhóm chuyên viên biết nắm bắt tình hình thế giới . Đó là sự thiếu sót rất lớn đối với giới lãnh đạo Đảng Cộng Sản ở Hà Nội . Hiểu biết sâu rộng về thế giới bây giờ là một đòi hỏi cấp bách đối với mọi người Việt trong nước cũng như hải ngoại . Diễn Đàn này cố cung cấp cho người Việt về một vài vấn đề được coi là tế nhị , mặc dù được phổ biến công khai tại Mỹ , nhưng hầu như rất ít người Việt tại Mỹ quan tâm theo dõi . Thực ra mà nói , đây là những vấn đề rất nhàm chán , nên ít thu hút được người xem ; nếu có xem chưa hẳn đã hiểu ngọn nguồn ẩn ý của tác giả qua thông điệp mà tác giả chuyển ra bên ngoài . Chúng ta rất cần các hiểu biết về bí mật của thế giới càng nhiều , càng sâu rộng , càng tốt . Việc này vĩnh viễn không có ai dạy ta đâu , ta phải cố tìm hiểu lấy bằng chính sức mình . Lúc đầu có thể chưa thực sự đúng , nhưng ít nhất cũng có thể cung cấp cho các thế hệ sau một nền tảng nào đó để tiếp cận bí mật lịch sử của thế giới này , để từ đó ta biết điều chỉnh lại các tầm nhìn về chính trị toàn cầu trong đường dài . Hy vọng rằng qua nhiều bài viết về đủ mọi chủ đề khác nhau , sẽ đóng góp đôi chút nhằm từng bước lấp đầy khoảng trống liên quan đến sự hiểu biết về thế giới đối với người Việt trong nước cũng như hải ngoại . Không hiểu ngọn nguồn về thế giới , không thể làm chính trị ở cấp cao được , rất khó để xây dựng lại đất nước sau này .

CHIẾN TRANH  , HÒA BÌNH .

Ai cũng muốn hòa bình , nhưng cớ sao lúc nào cũng luôn nghĩ đến chiến tranh ; mặc dù chiến tranh luôn để lại những mất mát ngày càng lớn lao hơn , như một định mệnh nghiệt ngã của loài người . Hòa bình là một ước muốn tuy chính đáng nhưng lại rất tương đối , như giai đoạn chuyển tiếp để dẫn đến chiến tranh . Như thế hòa bình chỉ thể hiện một tình trạng quân bình tạm thời trong một điều kiện cụ thể nhất định mà thôi ; khi điều kiện thay đổi , chiến tranh lại sảy ra như một tất yếu lịch sử . Chiến tranh mà ta nói đến ở đây không đơn giản chỉ là giữa người với người như đã sảy ra trong quá khứ , mà có thể giữa người thuộc văn minh này với người thuộc văn minh khác thuộc thái dương hệ khác . Như thế chiến tranh mà ta nói đến ở đây không nhất thiết phải là chiến tranh vũ trang , mà là tình trạng đấu tranh để sinh tồn giữa các chủng người thuộc vũ trụ . Các tiến bộ khoa học ngày nay cho phép ta dự liệu một tình huống như vậy có khả năng sảy ra , có thể bắt nguồn từ sự hiểu lầm giữa các nền văn minh với nhau . Đó là một sự hiểu lầm thật tai hại , có thể hủy diệt trái đất này chỉ trong nháy mắt .

Thực ra thì chính văn minh trái đất này cũng đang đối diện với thách đố cực kỳ lớn lao ,  cũng đủ sức hủy hoại toàn địa cầu cũng chỉ trong nháy mắt , đó là cái giá phải trả do các bất quân bình do con người gây ra về đủ mọi phương diện . Các bất quân bình ấy không thể giải quyết bằng sự thuyết phục , cho dù có kết hợp với bạo lực như một phương tiện răn đe . Cho nên quan niệm về chiến tranh trên trái đất này trong thế kỷ này phải khác hẳn với tất cả những gì đã diễn biến trong lịch sử nhân loại trước thế kỷ 20 . Muốn vậy , phải làm tê liệt cái “ mind “ của các thế lực cứ quyết tâm theo đuổi con đường mòn của quá khứ lịch sử ; để cố tạo dựng cho mình một chỗ đứng theo cách riêng của mình , bất chấp các thách đố đối với tương lai của nhân loại .

Chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây , kỹ thuật vũ khí đã thay đổi mau chóng thật khó ngờ . Mọi lực lượng vũ trang được tổ chức nhằm đưa quân đội của bất cứ nước nào tham chiến trong một cuộc chiến kiểu quy ước , nay đã mau chóng trở thành cổ điển , cho dù họ trang bị kỹ thuật nanotech . Đây là cuộc chiến giữa các phòng thí nghiệm hiện đại được thực hiện bởi các nhà khoa học thượng thặng trên thế giới ; để biến vũ khí nguyên tử , hỏa tiễn thành các đồ chơi nguy hiểm cho chính người sở hữu các phương tiện chiến tranh ấy . Do thế chúng ta cần tìm hiểu về các loại vũ khí mới . Vũ khí mới , chiến tranh mới ; đó là điều ta cần học hỏi đến nơi đến chốn để cố hiểu biết chiến tranh trong tương lai sẽ sảy ra như thế nào , trên trái đất này cũng như trên quy mô vũ trụ . Cầu trời không sảy ra cuộc chiến trên quy mô vũ trụ , nhưng chiến tranh trên trái đất là điều khó có thể tránh được trong tương lai không quá xa .

VŨ KHÍ THỜI TIẾT .

Trước tiên và trên hết , từ ngữ “ chiến tranh thiên tượng “ mà tôi có dịp trình bày trên làn sóng này khoảng 7 năm trước đây không phải do tôi nghĩ ra , mà là do một vị khác tôi chưa có dịp được hân hạnh gặp gỡ . Theo suy nghĩ thông thường thì đó là hình thái chiến tranh mới , “ lợi dụng các hiện tượng thiên nhiên để đánh bại đối phương “ . Nhưng lợi dụng hiện tượng thiên nhiên như thế nào để có thể hô phong hoán vũ lại là cả một bí mật hiếm khi được thẩm lậu ra bên ngoài . Trong cái tốt cũng có cái xấu và ngược lại , như thế nếu lợi dụng các hiện tượng thiên nhiên để đánh bại đối phương được thì hẳn nhiên cũng có thể lợi dụng các tiến bộ ấy để hàn vá trái đất đã bị loang lổ tứ tung .

Một phần nào đó của các khám phá này đã được thuyết trình với một số vị chọn lọc , video một phần buổi thuyết trình ấy được chuyển đến cho tôi qua anh Toàn cách nay khoảng trên vài tháng . Hôm thứ hai tuần trước , đài truyền hình History , đã trình chiếu một chương trình dài hai giờ về vũ khí thời tiết . Ngay tuần sau cũng đài History trình chiếu một chương trình khác được cập nhật hóa tin tức mới nhất trong tuần trước liên quan đến kịch bản giả định là : “ thủ đô Hoa Thịnh Đốn bị khủng bố bằng nguyên tử có sức công phá tương đương với 10 kt “.

Xin lưu ý là hai sự kiện này sảy ra sau khi Tổng Thống Obama đọc diễn văn trước Đại Hội Đồng kêu gọi các quốc gia khác muốn tranh bá đồ vương là : “ hãy nhận lấy trách nhiệm , đừng đứng ngoài đả kích , Hoa Kỳ không thể một mình làm hết mọi việc được “ . Để cụ thể hóa việc đó , G8 mau chóng trở thành G20 . G20 rồi ra sẽ thay thế Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hiện nay , được mặc nhiên nhìn nhận như Ban Lãnh Đạo Toàn Cầu de facto vào lúc này .

Các thế lực lớn trên thế giới một mặt hợp tác với nhau về những gì có thể hợp tác được dựa trên quyền lợi cụ thể của mỗi bên vào thời điểm nhất định , nhưng họ vẫn tìm mọi phương cách nhằm đầu tư tối đa vào việc nghiên cứu phát triển mọi khả năng để hủy diệt nhau một cách không khoan nhượng chỉ bằng một đòn knock out duy nhất . Đó là thực tế của tình hình thế giới hôm nay , cho nên ta cần biết càng ngọn nguồn bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu liên quan đến các hệ thống vũ khí mới ; chính hệ thống vũ khí mới ấy quyết định cách thức tiến hành chiến tranh trong tương lai tới đây .

Chiến tranh trong tương lai không dựa chủ yếu vào số xe tăng , đại pháo , máy bay chiến đấu hay tầu ngầm nguyên tử ; mà dựa vào vũ khí hủy diệt toàn diện sức đề kháng của đối phương cho dù đông dân đến đâu , để làm tê liệt não trạng của đối phương để bắt đối phương phải chấp nhận một trật tự của nhân loại . Đó hoàn toàn không phải là tước đoạt nguồn sống hay áp bức kiểu cổ điển , mà là thuyết phục bằng và thông qua một đòn knock out duy nhất , vô hiệu hóa toàn bộ các hệ thống vũ khí kiểu cổ điển , nhiên hậu mới tái lập trật tự được . Trong trật tự mới ấy , mọi người mọi dân tộc đều có vị trí được nhìn nhận một cách công chính .

Bây giờ ta tập trú tìm hiểu xem :” vũ khí thời tiết là gì ? “ theo những gì được đài truyền hình History hé lộ ra cho thế giới được biết . Trước hết việc xử dụng tên gọi là vũ khí thời tiết (weather weapons) không phải là tiêu đề do tôi đặt ra , mà là tiêu đề do đài History đặt ra trong chương trình phát hình hôm thứ hai rồi . Nhưng khi xem nội dung phim tài liệu tôi thấy việc xử dụng từ ngữ “ chiến tranh thời tiết “ xem ra không ổn ; trong tầm nhìn bao quát thì từ ngữ “ chiến tranh thiên tượng “ tỏ ra đúng hơn . Trước đây khá lâu , thỉnh thoảng tôi nói đến vũ khí laser , sau này tôi có nói đến vũ khí “ vô hình “ . Gọi là vô hình vì bên bị đánh thực không thể biết được họ bị đánh bằng thứ gì , ai đánh họ ; khi các đòn đánh ấy dựa vào các hiện tượng thiên nhiên để giáng tai họa xuống cho đối phương mà đối phương không thể nào đỡ đòn được . Sức hủy diệt thật khủng khiếp không thể lường được , muốn hàng cũng không xong .

Vũ khí laser xử dụng xung điện phóng tia laser vào hỏa tiễn thì hỏa tiễn nổ , phóng vào chiến hạm thì chiến hạm cháy . Như thế vũ khí laser bị nhiều giới hạn không thể ngăn chặn được các cuộc tấn công ồ ạt từ mọi phía , đặc biệt không thể ngăn chặn được kiểu chiến tranh biển người bằng di dân hay bằng quân đội . Vũ khí mới hoàn toàn có khả năng giải quyết toàn diện mọi hình thái chiến tranh hủy diệt từ mọi đối phương có phối hợp . Vũ khí ấy gọi là HAARP , hay cũng gọi là HARRP . Vậy HARRP là gì ?

Các nhà nghiên cứu Mỹ chỉ sơ lược nói rằng : “ HAARP is a giant deathray . Based on design contained in a note of inventor Nikola Tesla seized by the FBI after his death . This is a very popular theory “. Mọi người đều biết Nikola Tesla là nhà phát minh người Nga , sống đồng thời với Thomas Edison là nhà phát minh người Mỹ , Ông Tesla cho rằng có thể phóng điện từ vào không gian để tạo ra năng lực mới làm thay đổi thời tiết trên trái đất . Theo những gì có thể ghi nhận được thì các phòng thí nghiêm Mỹ đã tiến hành thí nghiệm khám phá của Tesla trên 20 năm rồi , nhưng chỉ mới đây họ mới bán chánh thức công bố một số ứng dụng .

Xin được trình bày sơ lược như sau liên quan đến hệ thống HAARP cũng được gọi là HARRP . “ Đó là hệ thống phóng các sung động điện từ ( Pulse ) có tần số siêu thấp (extreme low frequency gọi tắt là ELF ) cũng như tần số rất thấp (very low frequency VLF) vào tầng khí quyển ở độ cao khác nhau để làm thay đổi thời tiết , dòng chảy của Jet Stream , sấm sét hay động đất . Các xung động điện từ này được một dàn radar rất lớn kết hợp cả trăm radar khác nhau nối kết để tạo ra xung động điện từ cực mạnh phóng vào không gian . Một giàn như vậy hiện ở Alaska và Colorado ; Âu Châu cũng có thử nghiệm , Nga và Tầu có tiến hành nghiên cứu . Các nghiên cứu như vậy đã đạt đến các phát kiến sau , trước tiên là xử dụng vào quân sự như những thử nghiệm tiên tiến nhất .

1 – Vũ khí sấm chớp . để tạo ra vũ khí sét đánh từ không trung xuống trận địa , họ phóng sung động điện từ vào đám mây để tạo ra sét , hướng tia sét vào các mục tiêu được định vị trên chiến trường , đốt cháy tất cả các hệ thống kiểm soát và vô hiệu hóa phương tiện chiến tranh của địch quân .
2 – Làm thay đổi dòng chảy jet stream . Họ cũng phóng sung động điện từ vào không trung chuyển dịch theo chiều ngang hướng đông tây gọi là ABSE (absolute horizon of magnetic ) , rồi theo hướng thẳng đứng ABSEZ (absolute vertical of magnetic ) để từ đó làm thay đổi dòng chảy của jet stream . Kết quả là dòng chảy của jet stream thay đổi , việc này có thể làm cho một vùng rộng lớn thuộc phía bắc bán cầu bị băng giá bao phủ toàn diện , hủy diệt sự sống đối với các quốc gia ỏ phía bắc bán cầu .
3 – Tạo ra mưa lụt một vùng rộng lớn . Trong chiến tranh Việt Nam trước đây , từ năm 1966 đến 1972 , không quân Mỹ vẫn xử dụng hóa chất tạo ra mưa trên vùng dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh thuộc lãnh thổ Lào nhằm làm chậm trễ tuyến tiếp vận của quân đội Cộng Sản Miền Bắc , kế hoạch này được chấm dứt năm 1972 khi cuộc chiến Đông Dương lần hai đi vào giai đoạn kết thúc . Ngày nay , họ không cần dùng hóa chất làm mưa , thay vào đó dùng sóng điện từ có tần số siêu thấp và rất thấp để chuyển hướng các cơn bão liên tục đổ mưa xuống vùng đã định , gây ngập lụt toàn vùng , phá hủy mọi phương tiện chiến tranh , đánh bại đối phương . Cụ thể là cơn bão Katrina cách nay ít năm , theo đài History thì cơn bão ấy có thể là do Nga hoặc Trung Cộng cố tình gây ra để đánh vào nội địa nước Mỹ .
4 – Tạo động đất gây sóng thần . Sung động điện từ hướng vào lòng đất , sẽ tạo ra sự chuyển dịch đối với bề mặt của trái đất , việc này tạo ra ảnh hưởng rất lớn đối với các khu vực trên biển , khi một khối lượng cực lớn trong khu vực thung lũng dưới lòng biển đột ngột chuyển dịch sẽ gây ra sóng thần với vận tốc di chuyển 500 miles/giờ , với cột sóng cao cả 40 hoặc 50 mét có khả năng quét sạch mọi thứ trên mặt đất và gây chết chóc cho hàng triệu người , phá hủy một quốc gia chỉ trong khoảnh khắc . Sóng thần ở Nam Dương năm 2004 , mới tuần này ở đảo quốc Samoa tại Thái Bình Dương cho thấy việc đó .
5 – Một loại vũ khí khác tiện dụng hơn hẳn vũ khí laser là vũ khí microwave . Với vũ khí này , tia microwave có công xuất rất cao hoàn toàn có khả năng bắn cháy mọi phương tiện quân sự trên mặt đất , trong lòng đất cũng như tầu ngầm lặn sâu nơi biển cả .
6 – Bên cạnh các khám phá kể trên về mặt vũ khí , thiết tưởng cũng nên nói đến một khám phá khác liên quan đến kỹ thuật tàng hình bằng việc chế tạo ra vật liệu mới làm khuyếch tán ánh sáng làm cho người nhìn bằng mắt thường không thể thấy được vật thể phía trước . Các nhà khoa học gọi đó là “ metamaterial “ , thuật ngữ này nếu gọi là siêu hình thì nó lại mang ý nghĩa là metaphisic và cũng không thể gọi là vô hình được vì vật thể là có thật , chỉ có điều mắt thường không thể nhìn thấy mà thôi . Nghiên cứu về lãnh vực này được tiến hành tại Âu Châu , Nhật Bản cũng như tại Mỹ . Nhưng phát minh tại Mỹ là đáng lưu ý nhất , nếu ứng dụng trong khoa học quân sự có thể làm đảo lộn mọi quan niệm về quân sự vẫn tồn tại từ trước đến nay .

Theo nhãn quan thông thường thì , khi nói đến chiến tranh mọi người đều nghĩ ngay đến việc điều động quân đội để hủy diệt quân đội của đối phương . Nhưng sau khi hủy diệt quân đối phương thì lực lượng chiến thắng về quân sự phải đối diện với một cuộc chiến khác ngay trong lòng đất địch , khi đó mọi người dân thuộc quốc gia bị chiếm đóng tức khắc trở thành chiến binh chống lại lực lượng chiếm đóng . Lực lượng đi chiếm đóng lâm ngay vào thế bị động , phải phòng thủ trên mọi ngõ ngách với đủ mọi cách đánh khác nhau của dân chúng vùng bị chiếm đóng . Cuối cùng thì rút cũng không được , không thể tăng quân mãi mãi để bình định . Ngay cả bình định thành công thì rồi lực lượng chiếm đóng cũng phải lui binh , để lại cả một tâm lý thù ghét bên trong nước mình cũng như hải ngoại .
Quá nhiều bài học đã để lại trong suốt lịch sử loài người , đặc biệt trong thế kỷ 20 này , các bài học càng rõ nét hơn nữa . Thương thuyết với các thế lực khác hoặc các lân bang để tìm một giải pháp ngoại giao thực tế cũng chỉ đem lại những giải pháp rất tạm thời . Vì khi tương quan lực lượng thay đổi thì các thế lực khác lại lao ngay vào vùng đó để thao túng để biến cả vùng đó thành công cụ xâm lăng của mình . Việc này được chứng nghiệm rõ nét khi Hoa Kỳ rút khỏi Nam Việt Nam , Liên Xô và ngày nay là Tầu Cộng tràn ngay vào vùng Đông Dương để thao túng và biến thành cứ điểm quân sự chính trị cũng như kinh tế của mình . Cái vòng luẩn quẩn ấy cứ được lập đi lập lại hoài dựa theo tầm nhìn của chính trị và quân sự cổ xưa .

Thế giới nay đã thay đổi quá nhiều . Kỹ thuật chỉ trong 20 năm qua đã đạt được các bước đột phá ngoạn mục như lời nhà thiên văn Frank Drake nói “ Hoa Kỳ đã đạt được nhiều tiến bộ trong 20 năm qua , 20 năm tới sẽ gặp văn minh ngoài trái đất “ . Nhưng trước khi gặp văn minh ngoài trái đất thì văn minh địa cầu này phải giải quyết rốt ráo toàn diện các vấn nạn mang tính toàn cầu . Nếu không nhiều thế lực bả ác sẽ tìm cách liên lạc với văn minh ngoài trái đất để thu thập các hiểu biết của văn minh ngoài trái đất - mà ta dự liệu rằng họ đạt đến trình độ văn minh hơn văn minh địa cầu này rất nhiều - để hủy diệt trái đất . Như thế chiến tranh hiện đại mang tính toàn diện , nhằm đánh bại các thế lực bả ác ngay trong cái mind của chúng , để chúng không còn bất cứ cơ hội nào nổi lên để phá thế giới được nữa . Trên căn bản đó bình định thế giới vào một mối để chỉ một Đại Diện duy nhất của văn minh địa cầu nói truyện với văn minh ngoài trái đất là một nhu cầu cấp bách  . Cho nên mọi hình thức chiến tranh kiểu cũ hoàn toàn không giải quyết toàn diện vấn đề toàn cầu , chỉ tạo thêm bế tắc mà thôi . Kỹ thuật hiện đại với vũ khí Thiên Tượng sẽ giải quyết một lần mọi bế tắc của văn minh trái đất hiện nay . Và rồi cũng chính kỹ thuật Thiên Tượng sẽ hoàn toàn có khả năng vá lại các lỗ hổng ở tầng ozone , cũng như tái tạo lại băng cực .

Thực ra khi suy nghĩ trong chiều sâu thẳm của vũ trụ , ta dễ cảm nhận được rằng : “ đã có nhiều văn minh địa cầu cũng đã một thời sáng chói như văn minh địa cầu hiện nay , bị hủy diệt bởi đủ thứ thiên tai , trực tiếp hay gián tiếp xuất phát từ loài người . Nhưng một bộ phận nào đó của văn minh trước đã đi ra ngoài vũ trụ , vẫn tồn tại và phát triển theo cách riêng . Nay họ trở lại trái đất như những người khách .” Như vậy giữa người trái đất và người ngoài trái đất nhiều khi lại là anh em thì sao ? Việc này trong muôn một vẫn phải nghĩ tới .

CUỘC CHIẾN TỐI HẬU .

Chỉ trong 10 ngày cuối tháng 9 hai trận bão lớn đánh vào Phi Luật Tân , hai trận động đất đánh vào Indonesia , động đất gây sóng thần đánh vào Samoa là hòn đảo nhỏ cách xa Hawai 2,500 dặm . Thiên tai lớn đang rình rập vùng biển đông nước ta , vùng Hoa Nam cũng như toàn Đông Nam Á . Câu hỏi lớn là : thiên tai thực sự hay do con người gây ra ?

Quan sát trận động đất ở phía tây Sumatra thuộc Indonesia ta thấy điều rất lạ . Thường thì hậu chấn sau động đất chính nói chung là thấp chỉ khoảng dưới 4 độ trên địa chấn kế Richter , nhưng trận động đất tại Sumatra khác hẳn , động đất hai ngày liền với chấn động gần bằng nhau . Điều này đặt ra câu hỏi là : ai gây ra trận động đất này ? Các tin đồn đoán hiện nay đều nói rằng Tầu gây ra biến cố này . Nếu liên hệ với cơn bão Katrina đánh vào Louisiana cách nay 4 năm , Đài Truyền Hình History hôm thứ hai rồi nói thẳng là : có thể do Nga hoặc Tầu làm tăng sức gió đồng thời hướng cơn bão vào lục địa Mỹ . Trở lại cơn sóng thần đánh vào Sumatra cách nay mấy năm , ngay ngày hôm sau thì một trang mạng tại Hong Kong đã đổ cho Mỹ gây ra động đất và sóng thần tại đấy .Như vậy tin đồn là động đất tại Indonesia do Tầu gây ra không phải là không có căn bản để suy luận . Điều quan trọng chưa phải là các tin đồn ấy đúng hay sai , mà là ở chỗ thực tế cả Mỹ cũng như Tầu đều coi chiến tranh thiên tượng là phương tiện chiến tranh tối hậu .

Vấn đề chính yếu đối với thế giới bây giờ , thực tế là các thế lực lớn đang lao vào một cuộc chiến tranh kiểu khác . Các phía đều ra tay một cách bí mật nhắm vào các vùng có quyền lợi của đối phương bằng cách lợi dụng các hiện tượng thiên nhiên như động đất , sóng thần , bão . Như thế cuộc chiến lớn hiện nay vẫn đang tiếp diến trên quy mô ngày càng lớn hơn , người ngoài cuộc hoặc người chưa đủ hiểu biết về hình thái chiến tranh mới lạ này cũng như các vấn đề của thế giới khó lòng có thể nhận biết được .

Cũng Đài Truyền Hình History hôm thứ ba tuần này trình chiếu một phim tài liệu mới nhất dựa trên kịch bản là : “ Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn bị khủng bố bằng bom nguyên tử có sức công phá tương đương với 10 kt Uranium “ . Kịch bản cũng dự liệu là ngay khi khủng bố sảy ra thì 15,000 người chết với 15,000 bị thương vì phỏng phóng xạ trong khu vực đường kính 1 mile cách ground zero . 24 giờ sau thì số bị chết lên đến  100,000 , bị thương 100,000 , gần 7 triệu người từ phía Đông bắt buộc phải di tản về phía Tây . Biến cố như vậy sảy ra thì thủ đô bị tê liệt , quyền lực được thi hành ngay sau đó bởi “chính quyền tiếp thứ hai được đặt dưới hầm sâu “ với tên gọi là chính quyền COG (continuing government) , GUP (government underground) . Chính quyền ấy sẽ ban hành tình trạng cai trị bằng quân luật (Martial Law) . Nếu cả hai vị Tổng Thống cũng như Phó Tổng Thống không thi hành được quyền lực của mình theo Hiến Định thì , các vị sau đây đương nhiên điều hành chính quyền dưới hầm sâu theo thứ tự , đó là : Ngoại Trưởng , Bộ Trưởng Quốc Phòng , Giám Đốc CIA  .

Quan trọng hơn thế nữa là ảnh hưởng của biến cố này đối với thế giới , hỏa tiễn mang đầu đạn nguyên tử sẽ nổ loạn xạ tại nhiều nơi trên thế giới , đặc biệt tại Á Châu , tất yếu sẽ dẫn đến sự hủy diệt toàn diện bằng hạt nhân . Cho nên cần giải giới hạch nhân càng sớm càng tốt .

Kịch bản vừa nêu đã được soạn thảo ngay từ năm 1957 dưới thời Tổng Thống Eisenhower , được duyệt lại dưới thời Tổng Thống Reagan , được cập nhật hóa dưới thời Tổng Thống Bush ; nay được trình chiếu công khai để cảnh tỉnh dân Mỹ cũng như thế giới về mối đe dọa mới rất thực . Những nhà làm phim tài liệu này cũng đưa ra các lời khuyến cáo sau đây : khi nghe tiếng nổ hãy mở miệng để không bị thủng màng nhĩ , tuyệt đối không nhìn vào khối cầu lửa để tránh bị mù mắt . Bệnh viện ngay cả thuốc chống phỏng không đủ để chữa chạy cho các nạn nhân . Hy vọng bi kịch như vậy không sảy ra đối với nước Mỹ . Mặc dù kịch bản được đưa ra rất rõ là dưới thời của Tổng Thống Obama , chứ không phải là bất cứ tổng thống nào khác sau này .

 Như vậy ta phải hiểu rằng biến cố lớn sẽ sảy ra không quá xa , chỉ trong vài năm trước mắt như những gì đã được các nhà tiên tri, Cựu Ước , hay văn minh Maya nói tới liên quan đến ngày tận thế là 21 tháng 12 năm 2012 . Nhưng cũng xin lưu ý là : kịch bản khủng bố nguyên tử chỉ mới là một trong nhiều kịch bản khác nhau rất có khả năng sảy ra trong tương lai trên quy mô khắp toàn cầu . Tất cả đều có thể dẫn đến việc nổ ra cuộc chiến hủy diệt lớn ngay sau đó , khi các tư lệnh chiến trường tự động ban hành lệnh tác chiến , trả đũa nhắm vào hàng loạt các mục tiêu được định trước . Huấn lệnh như thế hiện được nhiều quốc gia ban hành đến các tư lệnh chiến trường , họ hành động ngay mà không cần chờ lệnh từ Bộ Tổng Tư Lệnh .

Xin đừng vội nghĩ rằng tôi là người hiếu chiến , thực tế ngược lại . Tôi nêu ra các vấn đề rất lớn chủ yếu để lưu ý những ai đang hoặc sẽ lãnh nhận trọng trách với đất nước biết làm quen với các suy nghĩ lớn trên quy mô toàn cầu để từ căn bản đó biết cách chuẩn bị cho dân tộc cách thức đáp ứng tốt nhất với một tình huống rất mực tồi tệ sẽ sảy ra cho nhân loại này trong tương lai không xa . Hiểu biết là sức mạnh ; không phải một sớm một chiều mà có ngay hiểu biết được đâu , thường là phải lao tâm khổ trí lắm đấy .

Mâu thuẫn lớn không thể giải quyết bằng những biện pháp nhỏ rời rạc được , mà phải bằng những biện pháp lớn có phối hợp toàn diện . Trên căn bản ấy ta đánh giá tình hình hiện nay liên quan đến cuộc chiến tại Irak , Afghanistan , nguyên tử của Iran hay Bắc Triều Tiên cũng như thái độ của Bắc Kinh đối với các vấn đề của thế giới . Nhìn tổng thể trên căn bản của cuộc chiến toàn diện sẽ sảy ra trong tương lai gần kề , thì việc dồn quân Mỹ tại Irak hay Afghanistan là rất nguy hiểm không phải vì chiến tranh du kích kiểu Hồi Giáo , mà là vì quân Mỹ sẽ phải đối diện với mức độ thiệt hại lớn lao khi chiến tranh nguyên tử nổ ra trong vùng . Cho nên quân Mỹ sẽ rời khỏi cả hai chiến trường ấy đúng lúc trước khi quá trễ . Tờ Economist số tuần này có bài viết của tác giả Banyan , tiêu đề là “ From Saigon to Kabul “ , tác giả đã nói là cuộc chiến Việt Nam ám ảnh quyết định của Obama .

Việc tăng quân Mỹ lên khoảng 30,000 như Tướng Tư Lệnh tại Afghanistan yêu cầu chắc chắn sẽ được thỏa mãn , để sau năm 2010 quân Mỹ có thể rút khỏi Afghanistan vào năm 2011 . Việc này Âu Châu cũng có thể phải tăng thêm ít nhất 20,000 quân nữa mới đủ phương tiện để bình định tạm thời vùng phía Nam Afghanistan song song với việc chính quyền Pakistan truy diệt đám tàn binh Taliban cũng như Al Queda trong vùng bộ tộc Warizistan , tăng cường nỗ lực tuyển dụng , huấn luyện quân Afghanistan . Việc tăng quân là rất mực cần thiết để bảo đảm việc lui binh có trật tự khi nhà nước Afghanistan cũng như Pakistan được củng cố vững trãi hơn để họ có thể bảo đảm an ninh của nước họ .

Trong điều kiện như vậy , cuộc thương thuyết với Iran xem ra cũng có thể có vài tiến bộ trong ngắn hạn . Nhưng ý đồ của Iran vẫn không hề thay đổi , họ cần mua thêm thời gian chờ cho quân Mỹ rút hết ra khỏi hai chiến trường ép sát hai bên hông họ , lúc đó họ mới ra tay hành động như ý đồ bành trướng đã đeo đuổi người Persia suốt 2,500 năm qua . Vũ khí nguyên tử cũng như hỏa tiễn của Iran trong hai năm tới cũng sẽ tiến khá xa , điều này làm cho lò thuốc súng tại Á Châu chỉ tăng chứ không thể giảm được .

Với Bắc Kinh , họ cũng chờ thời hiệu hai hoặc ba năm tới khi quân Mỹ rút khỏi Afghanistan , lúc đó họ sẽ lấp đầy chỗ trống trong vùng Trung Á khi quân NATO rút đi . Hai năm tới Bắc Kinh tin rằng có thể củng cố túi tiền của họ , tăng cường tối đa kỹ thuật chiến tranh , tiếp tục đưa người đến làm ăn tại khắp nới trên thế giới dưới dạng thương gia được nhà nước cấp vốn cho đi xâm lăng mềm các nước khác đặ biệt tại Nam Mỹ cũng như Châu Phi . Bắc Kinh tin rằng , chừng nào quân Mỹ còn bị kẹt tại Afghanistan thì ngày đó Hoa Kỳ chưa dám làm gì hại cho mối quan hệ với Bắc Kinh . Nghĩa là Bắc Kinh có dương oai diệu võ với lân bang đến đâu đi nữa thì Hoa Thịnh Đốn cũng đành ngồi im , Bắc Kinh vẫn tiếp tục khai thác được lợi thế thương mại .

Thời gian hai hoặc ba năm tới rất quan trọng đối với an ninh toàn cầu . Hòa hay chiến sẽ quyết định dứt khoát trong hai năm tới . Trong thời gian đó , mỗi phía đều chuẩn bị mọi hình thái chiến tranh được coi là rất mới mẻ đối với thế giới . Tình hình hiện nay cho thấy không thể hòa , chỉ có chiến thôi . Số người chết có thể 500 hay 700 triệu , đó là cái giá phải trả cho các mâu thuẫn toàn cầu đã tồn tại hàng ngàn năm qua , nhưng chưa bao giờ nhân loại giải quyết rốt ráo được .

ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC .

Người làm Tướng phải có các hiểu biết được cập nhật hóa liên quan đến mọi biến động trên trường quốc tế cũng như trong nước , cần nhìn xa trông rộng để lo trước cái lo của nhân dân , phải biết chuẩn bị tối đa những gì có thể chuẩn bị được để tránh cho nhân dân các thiệt hại do các biến cố thế giới gây ra . Phải biết rõ hình thái chiến tranh tương lai sẽ sảy ra như thế nào , phải biết phân biệt rõ bạn với thù để hành xử cho đúng . Nhà phân tích cũng phải nhìn thấy cái thế bạn thù vướng mắc tứ tung để biết những sự kiện sảy ra trên trường quốc tế cũng như quốc nội cái nào là thiệt cái nào là giả . Tại sao  là thiệt tại sao là giả , vấn đề nào là chính vấn đề nào là phụ để từ căn bản đó trình bày quan điểm của mình sao cho có thể hướng dẫn được suy nghĩ của quảng đại quần chúng . Việc này hoàn toàn không dễ dàng , vì muốn đào tạo được một nhóm những nhà phân tích chiến lược luôn mất thời gian rất lâu ; nhiều khi không thể đào tạo được đối với những quốc gia chưa tạo dựng được các nền tảng cho việc phân tích chiến lược toàn cầu .

Ngay khi đào tạo được một số chuyên viên như vậy thì cũng chỉ mới là bước khởi đầu mà thôi , bước kế tiếp quan trọng hơn là : làm thế nào để các phân tích như vậy được xử dụng trong việc hình thành chính sách cũng như kế hoạch của quốc gia trong dài cũng như ngắn hạn . Câu hỏi quan yếu nhất bây giờ là : nước ta nằm ngay bên bờ biển Đông vốn được coi là trung tâm của cơn Đại Hồng Thủy Á Châu thì nhà cầm quyền trong nước nên chuẩn bị những gì được coi là tối thiểu phù hợp với điều kiện ở trong nước ?

Xin hãy suy nghĩ về việc Hạm Đội Hải Quân Tầu hiện diện thường trực ngoài biển Đông của ta , việc Tầu do thám Đại Dương của Hải Quân Mỹ Impeacable bị quấy rối cách nay vài tháng , cũng như Hàng Không Mẫu Hạm thuộc Hạm Đội số 7 bị tầu ngầm của Tầu tiến sát đến mức độ nguy hiểm . Nhìn bề ngoài thì đó là các sự kiện riêng rẽ . Nhưng nhìn vào bề trong lại khác . Tầu làm gì ở Hoàng Sa nên hoàn toàn không muốn Hải Quân Mỹ đến gần ? Việc khoan dầu là vấn đề nhỏ , nếu chúng chuẩn bị đánh sóng thần vào bờ biển nước ta để hủy diệt lực lượng quân sự cũng như nhân dân sống dọc ven biển thì sao ? Việc này phải nghĩ tới . Cũng may ít ra vào lúc này ,  Hà Nội đã có các chuẩn bị tối thiểu đối với một biến cố như vậy . Vấn đề là dân ta vốn không tin chính quyền và rất thờ ơ với thiên tai . Cần phải nhấn mạnh với nhân dân cả nước , đặc biệt những ai sống ven biển , về một tai ương như vậy . Đó là chiến tranh kiểu mới chứ không đơn giản là thiên tai thông thường .

Phản ứng của thế giới phương Tây đặc biệt là Hoa Kỳ về kiểu chiến tranh như vậy là vấn đề ta không bàn ở đây . Nhưng sóng thần mới là một trong nhiều hình thái chiến tranh có phối hợp mà thôi , động đất cũng phải nghĩ tới . Nếu chiến tranh nguyên tử sảy ra trên lục địa Á Châu thì ô nhiễm nguyên tử chắc chắn sảy ra đối với nguồn nước cũng như hoa mầu , nông sản . Làm sao để nuôi dân trong điều kiện cực kỳ hung hiểm đó . Qua bài viết ngắn này , tôi chỉ muốn nhắn gửi đến những ai đang nắm vận mệnh nước nhà đặc biệt lưu tâm để chuẩn bị cho mọi tình huống tệ hại nhất có thể sảy tới . Dù sao chăng nữa , như đã trình bày trong bài viết mới đây , sinh lực dân tộc vẫn được bảo tồn để đủ sức xây dựng lại nước nhà trong tương lai . Tuyệt đối chả có gì phải sợ Tầu cả , chúng càng trình diễn vũ khí bao nhiêu thì thực ra cũng chỉ để khỏa lấp mối lo ngay trong lòng nhóm lãnh đạo ở Trung Nam Hải bấy nhiêu mà thôi .

Đối với người Việt hải ngoại , quá nhiều người hiện nay chỉ biết tập trung vào chủ trương chống Đảng Cộng Sản Việt Nam . Điều đó đúng nhưng cần mở rộng tầm nhìn trên quy mô toàn cầu đặc biệt là chủ trương đường lối của Mỹ đối với Đông Nam Á , trong đó Việt Nam cũng như Miến Điện là hai con chủ bài quan trọng . Người Mỹ đâu có coi các vấn đề tự do tôn giáo hay việc bắt giữ một số nhà chống đối trong nước là quan trọng đâu . Ngay cả bà Aung San suu Kyi bên Miến Điện cũng thật sự chẳng quan trọng so với việc kéo các Ban Lãnh Đạo ấy ra khỏi quỹ đạo của Bắc Kinh . Do thế người Việt hải ngoại cần nhìn những nét lớn mang tính chiến lược đối với đường lối hiện nay của Đảng Cộng Sản trong nước mới được . Biết bao chủ trương khác nhau được chuẩn bị trong chỗ kín đáo , đồng bộ và toàn diện mới có thể đưa nước nhà thoát khỏi nanh vuốt của Hán Tộc được .

Đâu cứ chỉ vài cuộc biểu tình mà giải quyết được vấn đề , đâu cứ lập đảng này đảng nọ là xong . Người Việt hải ngoại , từ Cộng Đồng đến các tổ chức chính trị , đều đang lẫn lộn tứ tung , không hề biết xác định cụ thể mục tiêu khi hoạt động chính trị Mỹ tại Mỹ với chính trị Việt tại Mỹ . Việc này chúng ta phải học người Do Thái rất nhiều ; tiếc thay , chúng ta không chịu học cái hay của người , lại đi học quá nhiều điều dở của người . Nếu chúng ta không thành công trong chính trị Mỹ tại Mỹ , thì chúng ta sẽ thất bại trong chính trị Việt tại Mỹ cũng như chính trị Việt tại Việt sau này . Lỗ hổng đó , những người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi họ nghĩ thế nào ? Những người trẻ hiện nay trên dưới 40 trong nước cũng như hải ngoại không hề có một ký ức gì về cuộc tương tàn đã qua , nên không thể đem ân oán của thế hệ cha ông để bắt thế hệ trẻ phải bị cột chặt vào các ân oán đó , phải hành động dựa trên các ân oán đó được .

Xin hãy bình tĩnh xem xét vấn đề : “ thế hệ trẻ trong nước cũng như hải ngoại – cho dù còn nhiều cách biệt – nói chung họ rất mực trách cứ các thế hệ đi trước dù Cộng Sản hay Quốc Gia , họ đặt ra vấn đề hợp tác trên căn bản mới . “  Mặc dù đa số họ chưa được đào tạo đến nơi đến chốn , nhưng ước muốn của họ là chính đáng , chính họ mới định hướng đi cho lịch sử dân tộc chứ không phải các thế hệ già nua , lỗi thời , lạc hậu , phe nhóm . Lỗi lầm của giới trẻ là muốn đốt thời gian , không biết âm thầm tổ chức lực lượng trong kín đáo ; đơn thân độc mã thực hiện các công việc mà họ nghĩ rằng phi chính trị , chính ở chỗ đó họ bị lạm dụng bởi các phe nhóm chính trị , đặc biệt là Đảng Cộng Sản Việt Nam . Đảng CS có chính quyền , quan hệ quốc tế , có khả năng cụ thể ban phát ân huệ trong tay , nên họ dễ dàng thu phục giới trẻ đứng về phía họ ít ra là trong giai đoạn này của lịch sử khi tình hình chưa diễn biến cụ thể .

Chẳng thể trách giới trẻ dựa trên luận điểm là Đảng CSVN đã và đang bán nước cho Tầu . Giới trẻ nghĩ khác : “ không phải tất cả Đảng Viên CS đều bán nước cho Tầu , cho nên cần tiếp cận với Đảng CS để lôi kéo họ ra khỏi quỹ đạo Tầu , việc này thực tế Hoa Kỳ đang thực hiện chủ trương thống nhất như vậy “ . Về phía Đảng CS đã khôn khéo thay thế những biểu tượng già nua bằng các nhà đấu tranh trẻ trong nước để thu hút giới trẻ hải ngoại . Đó là sự khôn ngoan của Hà Nội , tiếc rằng nhiều người Việt hải ngoại đã không hề hay biết gì về các diễn biến như vậy , vẫn cứ chống Cộng , chống nhau theo lối mòn xưa .

Hai mươi năm trước . các cuộc biểu tình chống Đảng Cộng Sản trong nước phát huy được tác dụng nhằm hỗ trợ cho đường lối của Mỹ muốn từng bước đem Đảng CS VN đi vào quỹ đạo phương Tây . Ngày nay các cuộc biểu tình như vậy rất ít đem lại tác dụng , khi Mỹ và Đảng CSVN ngày càng trở thành Đồng Minh thân thiết như thế môi hở răng lạnh . Có như thế mới cứu dân tộc được , mọi vấn đề khác chỉ là lụn vụn . Người Việt hải ngoại cần thay đổi cách nhìn và hành động sao cho phù hợp với tình thế mới . Mọi vấn đề khác , kể cả Đảng CS sau này sẽ được giải quyết ổn thỏa , khi vấn đề lớn là Hán được giải quyết xong . Thời gian chẳng còn lâu nữa đâu .

Cụ thể mà nói , chúng ta không thể đem vấn đề của nước ta bên kia bờ Thái Bình Dương trở thành vấn đề chính trong chính trường nước Mỹ cứ y như là nước Việt là Tiểu Bang thứ 52 của nước Mỹ , để đòi hỏi các cấp chính quyền Mỹ phải hành xử dựa trên mối quan tâm của riêng chúng ta được . Làm như thế là rất sai và tai hại nên Cộng Đồng Việt Nam ít được người khác sinh sống tại Mỹ kính trọng . Đã là công dân Mỹ , chúng ta có bổn phận tuân thủ luật pháp Mỹ , hành động trong dòng chính của Mỹ , nhiên hậu mới âm thầm đóng góp công sức mình vào công việc chung cho nước nhà bên kia bờ Đại Dương được . Mọi chức vụ công cử từ Liên Bang đến địa phương dành cho những người được Liên Bang hay địa phương ấy đào tạo để xử dụng vào đúng vị trí được đề cử chứ không phải bất cứ ai cũng có thể tham gia tranh đua theo cách đã từng sảy ra bên nhà trước năm 1975 được .

Nếu muốn hoạt động trong dòng chính Mỹ trước tiên là phải được tuyển chọn bởi Đảng Bộ địa phương , được huấn luyện trong trường lớp cũng như công việc tại địa phương trước khi được đề cử đại diện cho cộng đồng ta tham gia cấp chính quyền địa phương liên hệ . Không có bất cứ ngoại lệ nào cả , như vậy mọi chuẩn bị cần tập trung ngay từ khi còn học ở trung học , chờ lên đến đại học là trễ rồi . Chính trị Mỹ là vậy , ta phải chấp nhận để hành động cho đúng nếu muốn có được vị trí nào đó trên chính trường Mỹ . Sự thành công trong chính trường Mỹ sẽ dẫn đến sự thành công trong chính trường Việt tại Mỹ , sẽ giúp ích rất nhiều cho nước Việt sau này vậy . Nguyên tắc ấy cũng được áp dụng tại các nơi khác có cộng đồng người Việt sinh sống , nhưng không quá phức tạp như tại Mỹ là nơi mà cộng đồng người Việt rất đông nhưng lại rất ô hợp , hãnh tiến và đầy máu cơ hội chủ nghĩa .

Nhưng khi cộng đồng này được tái tổ chức đến nơi đến chốn thì sức mạnh lại tăng lên gấp bội một cách mau chóng . Xin hãy xem hoạt động của một số chi nhánh nhà dòng Thiên Chúa Giáo từ Việt Nam sang hoạt động tại Mỹ , luôn đạt được nhiều thành công lớn lao , nhà dòng Đồng Công tại Missouri là điển hình . Các nhà dòng đó thành công lớn nhờ mạng lưới được lãnh đạo vững chắc thống nhất từ trên xuống dưới qua các nhà thờ tại các địa phương trên khắp nước Mỹ . Tôi thấy sự thất bại nghiêm trọng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại , khi thiếu vắng hẳn một tầng lớp những nhà lãnh đạo được tin cậy và có trí tuệ .

Việc tiếp xúc với những quan chức Cộng Sản trong nước cũng như hải ngoại là một vấn đề thuộc phạm vi tự do cá nhân , theo luật pháp Mỹ không ai có quyền phê phán . Nhưng cuộc đời đầy cạm bẫy , tình báo dăng mắc tứ tung , làm sao một vài người trẻ không hề có kinh nghiệm đời lại nuôi cao vọng : “ tiếp xúc với người Cộng Sản để làm gạch nối giữa người Việt với nhau được “ . Đó là công việc dành riêng cho những người được tuyển chọn đặc biệt ; không phải ai cũng có thể làm được , cho dù người đó đã một thời làm ông này ông nọ trong quá khứ . Những đường dây như vậy luôn rất bí mật , làm sao bên ngoài biết được . Cho nên đối với mọi người khi không được đào tạo về chính trị , và không am hiểu về quyền lực , xin hãy rời xa những vấn đề chính trị rất tế nhị và nhạy bén trong buổi giao thời này . Nguy hiểm lắm đấy .

Quý bạn trẻ chẳng nên trách cứ lớp già (tôi thuộc lớp ấy) vì tầm nhìn mang tính cục bộ của lớp già . Hãy thông cảm vì các bạn không trải qua những nỗi đắng cay mà lớp đi trước - CS cũng như Quốc Gia - đã phải chịu đựng , nếu một số trong quý vị ấy có hành động cực đoan thì quý bạn nên coi đó như một cách để trút bỏ sự giận hờn đối với quá khứ nghiệt ngã . Nhưng xin ghi nhớ là , thế hệ ấy đã hy sinh rất nhiều cho đất nước trong suốt cuộc đời của thế hệ ấy . Điều quan trọng nhất mà quý bạn trẻ cần tìm biết : “ đâu là thế lực trung tâm chi phối chính trị Việt Nam hiện tại cũng như tương lai ? “ . Trung tâm quyền lực ấy không nằm ở Hà Nội , không nằm trong Bộ Chính Trị Đảng CS . Rất bí mật nhưng lại rất hiển hiện . Đảng CSVN lúc này cũng chỉ là mặt nổi mà thôi , khi cục diện thế giới thay đổi thì vai trò của Đảng CSVN cũng đương nhiên chấm dứt một cách bất ngờ .

Thế các bạn trẻ muốn gì ? các bạn muốn đóng góp công sức cho việc nước , điều đó đáng quý ; nhưng các bạn muốn chọn lựa thế lực trung tâm chi phối mọi sự hay các bạn muốn ôm lấy cái ngọn sẽ bị cắt bỏ bất cứ lúc nào ? Điều này tùy theo sự chọn lựa của bạn .  Một người khôn ngoan , lúc giao thời đầy bất trắc như thế này , chọn thái độ đứng ngoài nhưng mở rộng tâm trí ra để tìm cách tiếp cận thế lực trung tâm , là sự chọn lựa khôn ngoan nhất . Nhưng cũng phải có duyên khởi mới tiếp cận được .

Phúc cho ai chẳng thấy mà tin .

Lê Văn Xương  10-3-2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét