Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Trung quốc: hiểm họa quân sự toàn cầu

Trung cộng luôn tỏ ra sẵn sàng nổ súng
Giáo sư  Peter Navarro của Đại Học UC Irvine báo động việc Trung Cộng bắn vệ tinh đang bay trên quỹ đạo, biến TC thành mối đe dọa đáng lo sợ  về quân sự khắp hoàn cầu.
Kinh tế TC tăng tới hai hàng số mỗi năm, nhưng quân sự TC lại tăng gấp đôi mỗi năm. Điều đó chứng tỏ TC hiện đại hóa và tăng cường quân lực không phải để bảo vệ bờ cõi. Phát triển Hải quân, TC muốn xâm nhập vào những vùng Mỹ có ảnh hưởng lâu đời, có trữ lượng dầu nhiêu như Vịnh Ba Tư, Phi Châu và Châu Mỹ La tinh. Với một lực lượng lục quân hiện dịch đông nhứt hoàn cầu, TC bành trướng tại những vùng nhiều tài nguyên dầu khí và quặng mỏ ở Á Châu đã từng là nơi cung ứng tài nguyên kỹ nghệ cho các nước Tây Au. 
Ngoài miệng TC luôn chối không có ý đồ bá chủ quân sự, nhưng hành động thực tế là đang tiến dần đế việc làm liệt khả năng quân sự của các nước Tây Phương nói chung.
Cụ thể là việc thử nghiệm dùng vệ tinh bắn hạ một vệ tinh khí tượng đang bay trên quỷ đạo 850 km, cao hơn quỹ đạo của các vệ tinh quân sự của Mỹ và Au châu.  Không gian là lãnh vực dồn nỗ lực để chinh phục với thiết bị mà Nga sô thừa hưởng của Liên bang sô viết và Trung Cộng mua trong bí mật. Với Hải quân hiện đại  của TC vấn đề Đài Loan sớm hay muộn sẽ trở thành sóng gió, biến vùng Bắc Thái bình Dương trở thành vấn đề lớn cho thế giới.
Với một quân đội mạnh như vậy, khó mà tránh khỏi trường hợp đảng quyền bị quân quyền áp chế, lúc đó TC sẽ gây hấn quân sự hơn, và chiến tranh khó mà tránh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét