Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Thử tìm một lối thoát cho cộng sản Việt Nam

Tiến sĩ Hồng Lĩnh
Switzerland

A.- Hiện tình chính trị tại VN và các chiến lược cai trị của CSVN
Sau khi chiếm đuợc miền Nam VN. Tất cả chính sách của CSVN nhắm vào mục tiệu củng cố chế độ và duy duy trì chế độ để hưởng thụ. Ba chiến luợc đuợc các lý thuyết gia CS đưa ra áp dụng :
1.-Đẩy qúa khứ tỗi lội của CSVN vào quyên lãng với một lịch sử viết lại cho tuồi trẻ.
2.-Chiến lược thứ hai nhắm xô đẩy tất cả dân tộc vào con đuờng tư bản rừng rú.
3.- Có thể trong tương lai. CSVN sẽ tìm cách cai trị qua bàn tay quốc hội. Các lãnh tụ CSVN sẽ chun vào quốc hội. Rượu củ bình mới. Quốc hội cai trị là đảng cai trị dới một một hình thức khác.
Nhưng tất cả đã rơi vào thế kẹt. Tuy khác các thế kẹt của Liên Bang Xô Viết. Trước khi sụp đổ.
B.- Tại sao Liên Bang Xô Viết bị kẹt?
B.1.- Kẹt trong chiến tranh cách mạng và chiến tranh giải phóng
Sau khi tấm màn sắt chụp xuống năm 1948 trên Đông Âu. Nga bắt đầu tính chuyện đại đồng thế giới.Vơ vết tài nguyên quốc gia vào cuộc chạy đau võ trang với tư bản. Hy vọng cuối đường là nghiền nát bọn nầy như Marx đã tiên đoán. Vơ vét trong nước Nga chưa đủ. Vơ luôn của mấy nước chư hầu Trung Âu. Tập trung kỷ nghệ vào chế võ khí. Đem xương thịt của dân Nga vào đống võ khí cho chiến tranh cách mạng và chiến tranh giải phóng. Vào các chiến trường Âu-Châu, Trung Đông, Phi Châu, Nam Mỹ và Á Châu.
B.1. 1.- Mặt trận Âu-Châu và hai khối Bắc Đại Tây Dương và Varsovie
Nga tập trung hàng loạt chiến xa. Rải dài từ Đông Đức tới nội địa Nga. Nhưng sợ răng nguyên tử Mỹ. Nên tiến không đuợc. Đem tất cả của cải và da thịt dân Nga ra chế tàu ngầm nguyên từ và các loại hoả tiển. Nhưng chỉ nhe răng mà thôi. Sợ bọn Mỹ cho thành biển lửa với một số Mégatonnes của bom khinh khí. Tất cả chất đống lại và tiêu một số tiến khổng lồ bào trí.
B.1.2.- Mật trận Trung Đông.
Vừa xuất cảng lý thuyết Marx và võ khí cùng cố vấn.Không xong! Đạo Hồi Hồi dị ứng với Marx. Không vào lọt. Nhưng giống Á Rậplại thích tử đạo và chiến tranh bộ lạc. Sau mấy cuộc vật lộn với chú bé Gio Thái qua các cuộc chiến : 1948, 1956, 1967, 1971. Chỉ biết phá rất nhanh chiến cụ và chạy làng. Các cố vấn Nga ra lệnh đứng lại chiến đấu. Nhưng chú bé Gio Thái liều qúa. Á Rập thua hết các trận. Đánh qua. Đánh lại. Chỉ mất khí cụ và chết người. Nga tiến không đuợc một bước và Á Rập mất đất. Đuổi Nga về hết.
B.1.3.- Mặt trận Phi Châu.
Marx là đỏ mà dân nầy là đen. Lý thuyết Marx không hiểu. Đêm đến sợ cọp và sợ ma. Thấy phù thủy là cố vấn muôn đời. Ban ngày đì đùng mấy phát. Ban đêm vứt súng với ba thê bảy thiếp. Chiến tranh cách mạng và chiến tranh giải phóng là củ sắn với sa mạc. Nga hết hiểu. Rồi cũng cuốn gói về với giá buốt mùa đông.
B.1. 4.- Mặt trân Nam Mỹ.
Sau khi phải tháo gở các hỏa tiển tại Cuba. Vì chàng Kennedy khùng qúa. Chấp nhận chiến tranh nguyên tủ. Kroutchev ngán luôn. Fidel Castro, sau vụ nầy, cầm micro chưởi đổng Nga cho đã nư. Rồi hút xi gà. Chàng bác sĩ Guevera gồng mình. Một thân một mình như Kinh Kha qua sông. Quanh năm suốt tháng cơn suyễn là tình nhân không dứt một phút. Truyền đạo giải phóng cho một vài dân tộc Nam Mỹ. CIA nhảy vào vòng chiến. Trong khi đó. Guevera không cho Fidel Castro tin tức. Nên cứ chiều chiều với điếu xì gà muôn thuở. Fidel Castro gọi hồn chú Guevera trong rừng Nam Mỹ và nói:" Đã một mình với cơn suyễn là tình nhân. Rối không cần khí giới. Chắc chết mất!". Thật thế. Anh hùng cô đơn cách mạng. Thân xác lũng đầy lộ và đã ra đi. Một nơi hẻo lánh chỉ có một đồng chí bên cạnh. Đang khóc nỉ non. Dân làng du mục tới nhỏ vài giọt lệ cho anh hùng chiến tranh giải phóng. Cuối cùng một ông già nhà quê khóc nức nở với một nhà báo:" Tội anh nầy. Chết cô đơn. Nhưng khi sống. Ông làm mấy con bò của tôi sợ!" Thế mới biết dân Nam Mỹ chỉ thìch hát giọng nhạc ViVa Espana thôi. Nga xa qúa . Không tới được.
B.1.5.- Mặt trận Á Châu.
Cọng sản Ìndonésie gặp phải quân lực. Tan nát không còn manh giáp. Còn các phía khác. Sau một ìt giao chiến. Vì chiến thuật của Sir Robert Tompson khiếp qúa. Đành cáo chung. Chỉ còn VN và A Phú Hãn thôi.
CSVN hiếu chiến và thí quân. Mỹ ngu ngơ và sợ phải tới chiến tranh nguyên tử. Anh Cọng Hòa miền Nam chết. Liên Bang Xô Viết thừa thắng xông lên và muốn có cựa biển tại Ấn Độ Dương qua ngả A Phú Hãn trước anh Pakistan.
Giữa lúc ấy Mỹ và Pháp do hai anh hề chỉ huy. Phía Mỹ có anh đậu phụng. Chỉ biết cười. Vì sau VN. Mỹ đang cần một nụ cười. Nga phỏng đoán Jimmy Carter nhảo như bột qúa nước. Chắc không làm gì đuợc.
Còn anh lý thuyết rỏng Giscard bên Pháp. Chỉ lý thuyết thôi. Hồng quân Nga tiến vào A Phú Hãn. Bị thối thúc vì Nga muốn ra biển Ấn Độ Dương. Mỹ Khuyến cáo Sadat vào vòng thánh chiến chống vô thần. Vua Arabit nghe bùi tai. Chấp nhận dùng tiền dầu hỏa. Cho Sadat huấn luyện quân tử đạo Á Rập. Tại A Phú Hãn, chiến xa và đaị báccủa Hồng quân Liên Xô chống các con áo thùng dài đi chân không của ALLAH.
Đám kháng chiến nầy lúc đầu đua nhau về với ALLAH vì trực thăng và chiến đấu cơ bay thấp của Hồng quân. Reagan mời kháng chiến quân tới gặp tại Tòa Bạch Ốc. Hoan hô trước và khi về tặng một mớ hoả tiển STING. Ôi thôi! Các máy bay trực thăng và chiến đấu cơ bay thấp của Nga. Từ ác mộng cho kháng chiến quân. Nay trờ thành pháo bông cho đoàn con của ALLAH vui cười. Đã là Hồng Quân. Nay thành lính đỏ của màu máu. Mất máu quá nhiều vì liều lĩnh của kháng chiến quân. Chàng Cow Boy Reagan rung đùi và tuyên bố: "Ăn miếng trả miếng" . Hồng quân sa lầy tại đây.
B.2.- Kẹt trong võ trang chiến lược do phát súng chiến tranh hành tinh của Cow Boy Reagan (1911-2004)
Trong vui tươi thấy Hồng Quân Nga chảy máu vì Sting. Reagan dõng dạc tuyên bố: " Mỹ có chương trình có khả năng cho tất cả khí giới chiến lược của Nga thành chim sẻ". Vì có tài điện ảnh. Nên tất cả thế giới tin. Nhưng thực ra. Thực hiện đòi hỏi còn nhiều cố gắng. Nhưng Nga bắt đầu run thật. Cái run thêm cái thất vọng. Vì qua bao cố gắng. Của cải đã cho vào đống khí giới chiến lược ấy. Nay đã hết của và Cow Boy Ronald Reagan bảo là đồ bỏ. Một cố gắng chạy theo Mỹ trong chương mục võ trang tiếp không thể có được. Trong khi đó. Vì có chút tự do đi lại. Đất Nga dới thời Staline là bế quan tỏa cảng. Nay là cái rế cho gió bốn phương. Mùi khí tự do và dân chủ do hội nhậplàm dân Nga bắt đầu say.
B.3.- Sự xuất hiện của Mikhaïl Gorbatchev ( 02/03/ 1919) với giải thưởng Nobel hoà bình ( 1990)
B.3.1 Con người trí thức Mikhaïl Gorbatchev
Ông Gorbatchev là một trí thức. Thêm vào đó vợ là cũng trí thức và nhân từ. Tuy Bác Mao có cảnh tỉnh:" Trí thức không bằng cục phân".Trí thức thường có độc lập tư tưởng. Làm nhân liệu để xây dựng chủ nghiã có thể là một cục phân. Nhưng phá hoại chắc không phải thế.
Ngay sau khi nhận chức Tổng Thư Ký của đàng Bôn Chê Vìc. Gorbatchev sang thăm bà thủ tướng nưóc Anh là bà Thatcher (Margaret Hilda Robert 13/10/1925). Không biết hai ông bà đã rủ rỉ làm sao. Sau khi Gorbatchev rời Luân Đôn. Bà Thủ Tướng tươi cười tuyến bố trước máy." Tôi tin tưởng vào anh chàng đẹp trai ấy. Tôi hy vọng nhiều vào ông!". Không ai hiểu gì hết. Sau đó. Gorbatchev tới yết kiến Đức Giáo Hoàng Jaen-Paul II tại Vatican.
B.3.2.- Vài nét về Jean-Paul II. Hồng Y Karol Voytila Ba Lan
Sự lên ngôi Giáo Hoàng của Đức Hồng Y Karol Voytila Ba Lan được xem như có bàn tay của Thượng Đế. Thật kỳ về cái chết của vị tiền nhiệm Paul I. Chì vừa đúng một tháng lên ngôi. Chuyện bầu một giáo Hoàng không tên tuổi. Thiếu kinh nghiệm ngoại giao. Vì Vatican là một quốc gia như các quốc gia khác. Hơn nữa Vatican là thủ đô của gần một tỷ con chiên Gia Tô. Vừa lên. Các quan sát đã cảm thạy cái áo Giáo Hoàng hơi lớn cho Paul I. Khi ngài mất sau một tháng. Một số con chiên xem như có bàn tay Đức Chúa Thánh Thần. Vì Giáo Hội Công Giáo tin có Đức Chúa Thánh Thần phủ hộ chính phủ Vatican. Nên thấy chuyện sẽ không xong và Đức Chúa Thánh Thần đã cất Paul I về sớm. Ngay sau đó. Trước khi các Hồng Y hội kín để bầu người thay thế. Không ai tin một vị Hồng Y không phải Ý có thề đuợc bầu. Hình như phải qua nhiều lần bỏ phiếu với khói đen mới có khói trắng, Đột nhiên Hồng Y trách nhiệm xuất hiện và đọc thần chú quen thuộc sau các cuộc bầu phiếu. Qua câu: "Habemus Papam Hồng Y Karol Voytila". Sửng sốt cho cả thế giới. Lần đầu tiên có một vị Giáo Hoàng ngoại quốc. Hơn nữa một vị đến từ một nước cọng sản.
Từ ngạc nhiên nầy tới ngạc nhiên khác. Trong chyuến về thăm quê hương và đồng chí chủ tịch nghiệp đoàn Lech Valesa. Ngài tuyên bố: "Các con đừng sợ". Khi nghe câu tuyên bố. Không ai chú ý. Vì đó là câu của đứng cứu thế Jésus đã nói với môn đệ cách đây trên 2000 năm. Khi dùng thuyền ra khơi ở một hồ bên Gio Thái trong cơn bão. Sau nầy mới biết chuyện. Năm 1917. Khi đàng Bôn shê Víc lên nắm chính quyền bên Nga do Lénine cầm đầu. Tại Fatima. Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ chăn chiên. Hai nữ một nam. Dịp ấy Đức Mẹ có để lại ba bí mật. Gọi là ba bí mật Fatima. Mổi bí mật chỉ đuợc mở ra bời các Giáo Hoàng vào thời điểm đã dặn. Thông điệp thứ nhất hình như do Pie XII mờ . Báo tin chiến tranh thứ II chấm dứt. Còn thông điệp thứ hai do ai mở? Hình như do Jean-Paul II mở. Cái bí mật thứ hai là gì. Sau nầy mới biết: Nước Nga Trở Lại. Có lẽ Jean-Paul biết bì mật ấy và tin như thế. Nhưng không giám nói ra. Khi Nga còn mạnh như thế và không biết làm sao trở lại.
B.3.3.- Cái gì đã xảy ra trong cuộc Jean-Paul II tiếp kiến với Gorbatchev?
Không biết hai người đã nói gì với nhau. Ngoài trao đổi quà kỷ niệm. Nhưng một cử chĩ của Gorbatchev làm chấn động thế giới. Ông qùy gối hôn nhân Thánh Cha và nói." Con xin chào Đức Thánh Cha". Như một tiếng sét nổ dới trời thiên thanh. Mấy nhà nghiên cứu chính trị tại Pháp bò rơi ly riệu cầm tayxuống đất vở tan tành và nói: " Cọng sản Nga hết rồi". Sau đó nước Nga trở lại thật do Glasnost và Perestroyka cùng cái trợt xà vông của Gorbatchev.
B.3.4.- Trợt xà vông của Gorbatchev với Glasnost và Perestroïka (1985-1991)
Vừa khi lên nắm chưc vị Tổng Thư ký đảng. Gorbatchev đã thấy cái bí của CSCN tại Nga. Nên có chương trình thay đổi bộ mặt của ĐCS Nga. Ông muốn đàng nầy có bộ mặt nhân đạo và có tình người hơn. Chứ thực ra. Gorbatchev không có ý định phá tan chế độ. Con người có ý định ấy là TT Eltsine. Vì trước đó ông có qua Hội Đồng Âu-Châu. Ông có bày tỏ ý định cáo chung chế độ CS tại Nga. Nhưng lúc ấy tất cả đều tin là rất khó và tin tưởng vào thay đổi của Gorbatchev. Nên đã đụng độ mạnh tại đây. Như thế tại Nga lúc có hai hướng thay đổi. Hướng của Gorbatchev và hướng của Eltsine.
Rồi đột nhiên. Một đám quân nhân làm đảo chánh. Trong lúc Gorbatchev còn nghỉ mát tại Hắc Biển. Mọi liên lạc giữa Gorbatchev với thủ đô Mạc Tư Khoa bị gián đoạn. Nhóm cận vệ của Gorbatchev tổ chức phòng thủ bảo vệ Gorbatchev. Nhưng vì quá yếu.Nên rất lo lắng và không biết làm sao. Trong dịp nầy vợ của Gorbatchev vì lo lắng cho số phận của chồng và lâm bệnh từ đó.
Khi hay tin có đảo chánh tại Nga. Các dân chủ phuơng Tây rất lo cho số phận của Gorbatchev. Họ tìm cách áp đảo nhóm đảo chánh và đe doạ không đuợc động đến sự sống của Gorbatchev.
Nhưng lúc đó tại Mạc Tư Khoa có TT Eltsine. Chính ông nầy đã cứu được Gorbatchev và làm tan luôn chế độ độc tài tại Nga sau đó. Chính ông đã leo lên nóc chiến xa đầu để thương lượng với nhóm đảo chánh. Rất may cho TT Eltsine. Vị sĩ quan chỉ huy đoàn chiến xa đảo chánh là một con người có bản lãnh. Hơn nữa hình như ông đã cảm thấy cái bí của Nga lúc đó. Sau khi nghe TT Eltsine thuyết phục. Ông ra lệnh cho đoàn chiến xa về trại.
Cuộc đảo chánh không thành . Nhưng Gorbatchev đã mất nhiều uy tín. Ông có vẻ chán nãn về cái ngu si của nhóm quân nhân trung thành với chế độ. Sau khi TT Eltsine báo cáo cuộc đảo chánh đã thất bại. Gorbatchev về lại thủ đô và TT Eltsine ra đón. Rồi từ đó tuột dù luôn. Tuột dù cho chế độ. Tuột dù cho đàng CS Nga và cho Gorbatchev. Ngôi sao Eltsine đã cứu từ Gorbatchev như diều gặp gió. Liên Bang Xô Viết bị giải tán. Đông Đức rục rịch. Nhóm quân nhân yêu cầu cho chiến xa đàn áp. Nhưng Gorbatchev ra lệnh cấm. Như một lâu đài làm bằng giấy. Thi nhau đổ như bị sóng cuốn. Cuối cùng vì dân Nga phản đối đòi đem con em về. Gorbatchev ra lệnh Hồng Quân rầm rộ rút lui khỏi Á Phú Hãn và để cho quân kháng chiến chiến thắng. Tên tay sai của Nga bị treo cổ. A Phú hãn lấy lại độc lập.
Cáo chung CS quốc tế. Gorbatchev trở thành một vĩ nhân của nhân loại (giải thưởng Nobel hoà bình 1990). Ông có qua Tàu sau đó và khuyên Đặng Tiểu Bình làm như ông. Nhưng Đặng Tiểu Bình đã làm ngược. Cho chiến xa tắm máu sinh viên nổi loạn tại Tian Man.
Nhưng xét ra hình như có bàn tay vô hình đã xếp đặt trước theo bí mật thứ nhì của Faitma. Có lẽ Thiên Chúa muốn cáo chung CS quốc tế. Eltsine lên làm TT Nga. Liên Bang Xô Viết cáo chung. Khối phòng thủ Varsovie bị giải tán. Đảng CS Nga tuyên bố giải tán. Cả khối Trung Âu thoát ách CS.
Sự sụp đổ của CS quốc tế lúc ấy không tránh được. Vì chiến lược bành trướng cho thế giới đại đồng bì chận khắp nơi. Dân Nga qúa khổ vì các cố gắng võ trang. Rồi Reagan chết riễu cho là vô ích trứơc chiến lược chiến tranh hành tinh. Sự bảo trì số chiến cụ ấy. Nga không còn tiền để làm và làm để làm gì? Nhưng cũng may cho dân Nga là đã có nhiều trí thức như Gorbatchev và Eltsine. Họ cảm thấy phải làm cái gì trước cái bí mà Nga lúc đó gặp phải. Và họ đã làm. Nhưng bị trơt xà vông do hoàn cảnh gây ra bởi quân nhân.
Như Mao Trạch Đông có nói: " Trí thức không bằng cục phân". Dùng trí thức để xây dựng lâu dài cái vô nhân. Trí thức là một cục phân. Nhưng thức tỉnh phải là trí thức. Cho nên khi trí thức nhảy vào tham chiến để cải tổ. Trí thức xem ra có hiệu nghiệm. Vì họ có đầu óc và độc lập trong suy nghĩ.

C.- Trở lại vấn để VN
C.1.- Các giống nhau giữa VN năm 2006 và Nga của thập niên 80
C.1.1.- Lý thuyết cai trị hỏng
Hiện nay CSVN đang ở trong thế bí về lý thuyết cai trị. Chính một lý thuyết gia CSVN đã nói thẳng với bộ chính trị: " Lý thuyết Marx-Lénine đã bị thực tiển cáo chung." Cũng trong mục nầy một ông khác đã hỏi bộ chính trị:" Trung Quốc nó phán thế nào". Vì hết lý thuyết. Nên CSVN chế: " Thị trường tự do theo định hướng XHCN và tư tưởng Hồ Chí Minh". Thị trường tự do đã bắt đầu. Nhưng xã hội chủ nghiã và tư tưởng Hồ Chí Minh là cái bịa đặt. Vì không có gì cả. Bảo họ thế nào là XHCN. Chắc không biết là cái gì. Còn tư tưởng của Hồ Chí Minh là ở đâu? Họ nói ngay." "Độc lập, tự do, hạnh phúc". Chính Bác Hồ cũng chẳng hiểu cái Bác nói là cắi gì.
C.1.2.-Các chiến lược đem ra để duy trì chế độ chỉ mang kết qủa trái ngược.
Chiến lược đem vào quên lãng các tội ác của chúng bị thất bại do người việt tị nạn tạo ra. Cờ vàng ba sọc đỏ chiếm cứ khắp nơi ở hài ngoại. Các đài tưởng niệm các chiến sĩ đống minh và VN, cũng như các đài tưỡng niệm các nạn nhân đã bỏ mình trên biển cả, thi nhau mọc như nấm. Như nhắc nhỡ các tội ác của CSVN. Càng muốn đẩy vào quyên lãng. Càng thêm nhắc nhở. Các du sinh gửi ra du học. Tại hải ngoại họ mới nghe tới các đấu tố. Họ muốn tìm hiểu. Nên lại móc ra. Thành phần nầy CSVN đã bao nhọc nhằn đào tạo.
Chiến lược đẩy tuổi trẻ vào con đường tư bản mọi rợ. Hiệu qủa thât khủng khiếp cho chế độ và xã hội VN. Một xã hội trở thành vô luân. Tham nhũng trởi thành quốc sách và hết thuốc chữa.
Chiến lược tương lai có lẽ là CSVN sẽ dùng quốc hội để tiếp tục cai trị. Đàng sẽ đẩy quốc hội ra làm bùng sung cai trị thay đảng. Nhưng cai trị qua quốc hội chỉ là đàng tiếp tục cai trị dới mộ thình thức khác. Rượu củ bình mới. Vì không có gì thay đổi cả. Bế tắc nên chạy quanh. Chạy quanh rồi trương bày ra hết sau ít lâu.
C.1.3.- Các phong trào dân chủ nổi dậy
Hiện trong nước đã có rất nhiều phong trào bất chấp nguy hiểm đã vùng dây như : THTNDC, khối 8406, phong tào Lao Công Tự Do, phong trào Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền, phong trào Tù Nhân Chính Trị, đảng Dân Chủ XXI, Tôn Giáo, và một số khác. Hiện thời dùng công an đàn áp. Tình trạng đàn áp khó kéo dài. Vì WTO hay các thỏa hiệp với Liên Hiệp Quốc về nhân quyền VN đã ký. Vì bí cho nên dùng phương pháp đàn áp. Ngõ cụt đã rõ.
C. 2.- Các khác biệt giữa Nga hồi 80 và VN
Các nhà lãnh đạo của Nga hồi đó như Gorbatchev hay Eltsine có vẻ thông minh hơn đám lãnh đạo ngu muội VN đang hụp lặn vàoviệc kiếm tiền.
Nga hồi ấy thuộc thành phần lãnh đạo quốc tế. Còn VN chạy theo Tàu. Sự hiện diện của anh Tàu bên cạnh VN cho bọn lãnh đạo VN một niềm tin và bắt chước.
Tại Nga hồi ấy có nhiều trí thức Gio Thái trong chính quyền. Nên nhóm nầy tiếp tay cho các dân chủ. Còn VN toàn ngu muội. Còn một vài anh có đầu óc tôn thờ chủ nghiã yên thân đợi thời.
Giới trẻ Nga hồi ấy. Tuy chưa có hành động tích cực. Nhưng trong tình trạng nghe ngóng. Không giống như thành phần trẻ VN ngày nay. Cứ đứng đòi hỏi và phê bình. Xem như chuyện của ai. Thiếu trưởng thành trí thức và suy nghĩ. Chỉ biết lao đầu vào kiếm tiền để tiến thân trong xã hội và hưởng thụ khoái lạc.
D.- Đâu là lối thoát an toàn cho ĐCSVN?
D.1.- Đảng xã hội
Ngay từ ban đầu. Người Tây phương đã thấy cái tàn bạo đấu tranh của đảng CS. Chính cái tàn bạo ấy sẽ dẫn tới một trong hai cuối đường như sau: Chiến tranh hay đàng CS sẽ bị tiêu diệt. Nên đảng xã hội ra đời như một thay thế cho đảng CS trong vấn để bảo vệ thành phẩn kém may mắn trong xã hội. Tuy có vài giáo điều. Nhưng không có lý thuyết tranh đấu với bạo tàn. Chấp nhận dân chủ. Ngày nay đảng nầy đang làm tiêu tan tàn dư của đàng CS tại cácnước dân chủ. Ai muốn bênh cực người kém may mắn trong xã hội vàođảng nầy. Trong một vài nước. Đảng Xã Hội đuợc xem như đảng mạnh nhất. Và đàng thiên tả. Hội nhập với đàng xanh để đối chọi với các đảng Hữu Phái. Thiên về tư bản Business. Xem chừng đàng Xã Hội có nhiều tương lai. Không nhất thiết sẽ là đảng cầm quyền. Nhưng là đảng bạn của kẻ thất thế trong xã hội. Có tài tiêu tiền trong việc tiêu giúp đỡ và cứu trợ. Nhưng không có tài mang tiền về cho ngân qũy quốc gia. Chuyện nầy do các dảng Hữu Phái lo.
D.2.-Tại sao ĐCSVN nhất quyết bảo vệ chế độ trong các thế kẹt và tang thương kể trên?
Tuy luôn đem danh từ dân tộc hay nhân dân ra như chếc áo dáp, CSVN rất biết không phải vì dân tộc để duy trì chế độ. Sau bao chém giết. CSVN đang ở trên lưng cọp. Bất cứ giá nào củng phải ở trên lưng cọp. Sau chiến thắng với quyề lực trong tay. Với tư duy vô thần. Chết là hết. Nên vấn đề hưởng thụ khoái lạc. Cho bản thân và để lại cho con cháu. Quyền lợi kinh tế cho cá nhân biện hộ cho phương tiện. Con người theo bản ngã. Xem ra cũng có phần nào hiểu đuợc. Nhưng cái không hiểu đuợc ở chổ là khoái lạc trên đau khổ của bao người. Một loại ích kỷ cần chấm dứt. Chính cái đau khổ ấy một ngày nào đó sẽ chấm dứt chế độ. Vấn đề đặt ra là làm sao dung hòa đuợc cáng sớm cáng tốt hai tương phản để có lợi cho cả hai bên.
D.3.- Cắt quả lê ra làm hai
Theo phương thức các đảng xã hội hiện nay trên thế giới. Một hình thức dân chủ xã hội mà một số lý thuyết gia của ĐCSVN luôn mơ ước. Tại sao ĐCSVN không nghỉ chuyển sang để duy trì một qúa khứ gọi là đấu tranh? Huyền thoại hay hoang đuờng. Rồi một mai. Trong chuyển vận rất nhẹ nhàng. ĐCS ngày nay sẽ trở thành đàng Xã Hội VN trong phương thức đấu tranh dân chủ và ôn hòa. Rất có lợi vừa cho đảng và dân tộc. Một thời gian chuyển tiếp giảm dần đau thương như cổi trói . Với viễn ảnh ấy. Tất cả đảng viên CS ngày nay sẽ có chổ đứng trong một thế vững vàng hơn. Dân tộc tìm lại đuợc nguồn vui và chấp nhận bao dung tha thứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét