Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Chưa giải thích rõ nó từ đâu sinh ra

Nó từ đống phân tư tưởng Hồ Chí Minh hủ hoá với ruồi nhặng Mao đẻ trứng, trứng nở ra giòi, cái quả từ cái nhân gieo tạo ra. Ông Hồ Chí Minh với chiến lược trồng người, đào luyện con người xã hội chủ nghĩa sinh ra toàn bọn sâu dân mọt nước, cả đảng lẫn chính quyền không có bộ mặt nào sạch sẽ.
Bà Dương Thu Hương nhờn tởm chúng. Trong lá thư trả lời ông Đinh Ngọc Ninh ở
Pháp, bà viết: “Hãy nhìn lại những con giòi khổng lồ thời hiện đại Hà Nội đang lưu
truyền bản photocopie trên đó đăng thứ tự 50 con giòi hạng một, những con giòi chủ nhà bank khắp thế giới, nhiều nhất là ở Mỹ và Thuỵ Sĩ. Mức tiền thấp nhất là trên 600 triệu USD…
Tôi biết một số vụ “làm ăn” của các bự giòi, con thì ăn cắp một nửa số cement đổ làm hồ thuỷ điện Hoà Bình khiến mỗi năm một lần mời chuyên gia Hà Lan sang hàn vết nứt, mỗi lần tốn kém hằng trăm triệu USD. Và các ngân hàng bị huy động chạy nháo nhác như cứu hoả, con thì mua tàu bãi rác của Hải quân Nga thải đi sơn quét lại mang về lúc diễn tập sự việc đổ bể mới biết, con thì mua tên lửa Nga đã tịt ngòi đem về bắn không nổ, mang tàu trục vớt không được phải thuê dân chài mò lên, con thì cướp ngân quỹ quốc gia cho vợ trổ tài xây sân bay trên đảo hàng tỷ USD, ngày khánh thành cả sân bay, máy bay, phi công bị sập chìm xuống biển vô tăm tức, báo chí không được phép đưa tin”
Bà Dương thu Hương than phiền, “không đủ giấy và đủ thờì gian để liệt kê 50 con giòi cấp một , làm sao có thể đủ kiên nhẫn kể cho ông nghe những con giòi cấp hai và cấp ba.”
________________
Nguyễn Khoa Điềm Khóc Lóc - Internet Sẻ Đạp Đổ Đảng Chúng Ta
Nguyễn Khoa Điềm trong cuộc hợp 14 thành viên bộ chính trị đã báo cáo rằng tình trạng phát triển mạnh mẻ Internet khó kiểm soát được , sẻ dẫn đến dân chúng sẻ đứng dậy đạp đổ chế độ XHCN và Đảng cộng sản chúng ta. các diễn đàn Internet là nơi quy t̖ụ những tiếng nói khác nhau của những thành phần bất mản và chán ghét chế độ chúng ta. Ngay trong các buổi hợp bí mật của bộ chính trị cũng được tiết lộ và phát tán trên internet. Cũng trong cuộc hợp nầy Nguyễn Khoa Điềm, Phạm Văn Trà và Trần Đình Hoan bác bỏ việc xử vụ tổng cục 2 trong khi đó 11 thành viên khác thì chấp nhận đem vụ nầy ra xét xử.

Một điều tra tại châu Á cho thấy sự phát triển của mạng internet đang mang lại thách thức chính trị cho các quốc gia vốn muốn duy trì kiểm soát nguồn thông tin từ bên ngoài.

Báo cáo mới nhất của Tổ chức Tư vấn về Rủi ro Chính trị và Kinh tế (PERC) trụ sở tại Hong Kong nói với tỷ lệ tiếp cận mạng internet ngày càng cao, các chính phủ như Trung Quốc và Việt Nam đang phải đương đầu với dòng thông tin chảy từ bên ngoài vào qua các trang mạng.

PERC cũng cảnh báo công việc kiểm duyệt thông tin sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Tổ chức này nói "các chính phủ có thể kiểm soát tương đối chặt chẽ những gì đăng tải trên báo chí cũng như phát qua truyền thanh và truyền hình trong nước" thế nhưng không thể làm như vậy với thông tin chuyển tải qua mạng internet.

Bản báo cáo nói "Internet đang mang lại cơ hội gửi và nhận thông tin vừa nhanh, vừa rẻ, cho hàng triệu người dân mà trước đây chỉ có nguồn thông tin duy nhất là các kênh của nhà nước".

PERC cũng cảnh báo rằng các chính phủ càng thắt chặt kiểm duyệt các kênh thông tin truyền thống thì người dân càng tìm tới mạng internet để lấy thông tin thay thế về những gì họ quan tâm. Tại các nơi không có tự do báo chí, thì mạng internet còn được sử dụng ngày càng nhiều như một diễn đàn để cho công chúng bày tỏ các quan ngại và bất bình của họ đối với chính phủ.

Ông Nguyễn Thanh Giang, một nhân vật bất đồng chính kiến hiện đang ở Hà Nội, cũng tán đồng ý kiến này khi cho rằng mạng internet đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của những người như ông.

Các chính phủ có thể kiểm soát tương đối chặt chẽ những gì đăng tải trên báo chí cũng như phát qua truyền thanh và truyền hình trong nước" thế nhưng không thể làm như vậy với thông tin chuyển tải qua mạng internet
Báo cáo của PERC
'Càng thắt chặt càng khó kiểm tra'

Bản báo cáo của PERC nhấn mạnh tới trường hợp các nước như Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam mà tổ chức phi lợi nhuận về dân chủ Freedom House liệt vào dạng không có tự do báo chí.

PERC đánh giá Trung Quốc và Việt Nam đặc biệt dễ tổn thương trước các ảnh hưởng chính trị của mạng internet và cũng vì lý do này mà chính quyền hai nước "làm mọi cách để kiểm soát các dòng thông tin qua mạng cũng như qua hệ thống điện thoại di động".

Báo cáo của PERC viết: "Trung Quốc có chính sách rà quét các thông tin bằng các từ khóa, thí dụ như 'dân chủ' và trừng trị nghiêm khắc những người bất đồng. Thế nhưng các vấn đề nhạy cảm vẫn được mang ra thảo luận trên mạng internet và người dân Trung Quốc được tiếp cận với ngày càng nhiều các quan điểm chống chính phủ".

Việt Nam hiện có khoảng bốn triệu người sử dụng mạng internet thường xuyên và tỷ lệ tăng trưởng trong lĩnh vực này thuộc vào loại cao nhất Đông Nam Á.

Chính phủ Việt Nam gần đây đã tăng cường kiểm tra hoạt động của các báo điện tử cũng như các tụ điểm truy cập internet.

Một trong các lý do được đưa ra là để ngăn chặn các thông tin bị coi là 'độc hại' từ bên ngoài.

Nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Thanh Giang nói ông đồng ý phải có kiểm soát nhưng đó không thể là cái cớ để hạn chế phát triển internet vì internet mang lại 'lợi nhiều hơn hại'
__________________________________
GỬI HAI ANH HỌC TRÒ CŨ NGUYỄN KHOA ĐIỀM & NGUYỄN PHÚ TRỌNG :

VIỆT NAM CẦN MỘT NHÀ NƯỚC TỬ TẾ

Kính thưa : ÔNG NGUYỄN KHOA ĐIỀM -Uỷ viên Bộ Chính trị đảng cộng sản Việt Nam-Bí thư trung ương đảng-Trưởng Ban Tư Tưởng Văn Hóa trung ương

Kính thưa! ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG- Uỷ viên Bộ Chính trị đảng cộng sản Việt Nam- Bí thư thành uỷ Hà Nội- Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương- Thủ bút bản dự thảo báo cáo chính trị Đại Hội X của đảng cộng sản Việt Nam

Thưa hai ông, thưa hai anh và thưa hai em : em Điềm và em Trọng - học trò cũ của thầy Lê Nhân ngày xưa, thuở thầy là thầy giáo môn triết học của hai em.

Có thể hai em đã quên thầy Lê Nhân (vì thực ra các em đã học cả trăm thầy cô, tính từ trường mẫu giáo lên đại học, thì làm sao nhớ hết nổi được từng thầy ?); nhưng thầy thì vẫn rất nhớ hai em những mùa đông rét buốt, cùng cuốn trong áo bông dày cộp, như hai con tò vò đi đâu cũng tha theo cái tổ bằng đất của mình. Điềm và Trọng tướng mạo hồi sinh viên hơi hao hao giống nhau : gầy, trầm tính, ít nói, tuy em Điềm tỏ ra ưu tư hơn, khắc khoải hơn em Trọng; và hình như hai em không biết nhau hồi sinh viên, nay thì ngày nào cũng gặp nhau vì cả hai em đều là người đang có cơ lên chức to nhất đảng cộng sản, thay ông Nông Đức Mạnh làm tổng bí thư (nếu cả ông Mạnh và ông Triết –Sáu Phong đều bị rớt đài ở phút chót)!

Hôm nay, ! sau hơn 40 năm, thầy Lê Nhân mới có dịp giảng lại bài giảng bị cháy giáo án thầy chưa giảng xong cho hai em và các em ngày xưa : NGƯỜI TỬ TẾ MỚI CÓ THỄ HỌC MÔN TRIẾT HỌC và HỌC TRIẾT HỌC ĐỂ THÀNH MỘT NGƯỜI TỬ TẾ. Nay thì thầy xin phép hai em, mở rộng bài giảng TỬ TẾ này sang lĩnh vực CHÍNH TRỊ : rằng MUỐN LÀM CHÍNH TRỊ CHO ÍCH NƯỚC LỢI DÂN DỨT KHOÁT PHẢI CÓ NHỮNG NHÀ CHÍNH TRỊ TỬ TẾ. Và sau chặng đường hoạn lộ (làm quan), kẻ hành nghề chính trị nhìn lại mình, vẫn thấy mình còn là một người tử tế - nghĩa là một con người đúng nghĩa, sống trên đời không chỉ biết chăm sóc bộ lông của mình như loài thú.

CÓ MỘT NỀN CHÍNH TRỊ TỬ TẾ HAY KHÔNG ? Bởi ngược với sự TỬ TẾ là sự ĐỂU GIÀ , BẤT LƯƠNG ! Và thầy Lê Nhân, xin đặt thẳng vấn đề để dám thách em Điềm và em Trọng, nếu đúng đảng cộng sản của hai em DÂN CHỦ THẬT, TỰ DO THẬT, QUANG MINH CHÍNH ĐẠI THẬT là “MẶT TRỜI CHÂN LÝ THẬT” như ĐẢNG vẫn tuyên truyền, thì xin hai em làm một trắc nghiệm đầu tiên là ra lệnh cử 10 chuyên gia hàng đầu của đảng cộng sản Việt Nam về lý thuyết Marxism, công khai tranh luận với một mình thầy Lê Nhân trên đài truyền hình Việt Nam để truyền hình trực tiếp cuộc tranh luận lịch sử này cho toàn dân phán xét ai tà, ai chính, có tên : ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM = NHÀ NƯỚC VIỆT NAM LÀ MỘT ĐẢNG, MỘT NHÀ NƯỚC TỬ TẾ HAY LÀ MỘT ĐẢNG, MỘT NHÀ NƯỚC ĐỂU GIẢ , BẤT LƯƠNG ?

Xin lỗi hai em Điềm và Trọng, bài giảng về sự TỬ TẾ CỦA MỘT NHÀ NƯỚC, hơi bị ngắt quãng tí chút vì thằng cháu ngoại của thầy, thằng Cu Tí Phạm Minh Thông, 16 tuổi, học lớp 10, gõ cửa mang café vào cho ông ngoại. Dưới đây là những đoạn đối thoại bất chợt của hai ông cháu, thầy chép ra để hai em tham khảo :

Cám ơn Cu Tí nhá, ông uống liền ! Hình như ông đang viết cái gì về “chuyện tử tế” của đạo diễn Trần Văn Thuỷ thì phải ? Sao mắt cháu liếc vào màn hình nhanh thế ? Đúng, ông đang viết về sự tử tế, nhưng không phải bình luận về bộ phim tài liệu nổi tiếng của đạo diễn Trần Văn Thuỷ làm cách nay đã trên dưới 20 năm đâu ! Thế ông ngứa mồm hỏi cháu nhé, làm người có cần phải tử tế với nhau không ? Cháu nghĩ là bắt buộc, làm người tốt thì bắt buộc phải tử tế ! Cháu ngồi xuống đây đã. Thế ông hỏi cháu ngoại nhé, nói dối, đầu óc nghĩ một đàng nhưng miệng lại nói một nẻo, hoặc nói ngược lại ý nghĩ mình vì lợi lộc thì có là người tử tế không ? Không, dứt khoát không ! Ví dụ như ông Lê Nhân suốt 60 năm nay quản lý gia tài, nhà cửa cho ông cố nội bên ngoại cháu, cho bà ngoại và các bác các dì của cháu, mọi người giao hết tài sản, lương lậu cho ông quản lý, vì ông hứa ông sẽ mang lại cho cả nhà no ấm, yên vui, hạnh phúc…Nhưng ông lại hư đốn dùng tiền bạc của gia đình đi mua vui thú riêng, đi ăn nhậu riêng, bỏ mặc cả nhà đói khổ ! mất hạnh phúc, thế ông Lê Nhân có còn là ông ngoại tử tế của cháu không ? Ứ, ông không đời nào làm thế ! Nhưng giả dụ như ông làm thế ? Thì ông là loại người không tử tế rồi ! Nhưng mà cháu đã học môn văn, cháu biết ông nói “ý tại ngôn ngoại”, cháu biết ông ám chỉ ai rồi ? Ai ? Ông ám chỉ nhà nước hiện nay chứ gì ? Vậy nếu như ông ám chỉ nhà nước, thì là sai hay đúng ? Đúng quá đi rồi ông ơi, ngoài đường người ta nói toẹt móng heo ra, rằng nhà nước hiện nay sinh ra để làm khổ dân, chẳng ai còn nói ám chỉ kiểu văn chương như ông đâu; nên nhớ rằng cháu đang học lớp 10 r̕ồi mà ông và mẹ cháu cứ cho cháu còn đang bú tí không bằng ! Vậy ông xin lỗi thanh niên Phạm Minh Thông, ông xin hỏi thanh niên vài câu hỏi nữa nhá : ví như ông đây, suốt 10 năm qua, ông đã bí mật đổi sang một tên khác không ai biết là Trần Thành Quả để viết một cuốn sách có tên là : CUỘC ĐỜI BÁC LÊ NHÂN : KẾT TINH CỦA VẺ ĐẸP DÂN TỘC VÀ NHÂN LOẠI, nhằm tự ca ngợi mình hết lời, rồi thuê máy vi tính in ra 500 cuốn phát cho cả làng ngoại ô Hà Nội này đọc để họ kính phục và tôn thờ ông Lê Nhân của cháu, thì ông có còn là người tử tế hay không ? Ôi, ông ngoại ơi, cháu xin can ông nhớ, xin ông chớ làm như thế, làm như thế dứt khoát không thành người tử tế được đâu mà là một kẻ lừa đảo, thất đức lắm ông ơi ! Nhưng ông chỉ thí dụ để trắc nghiệm cháu thôi mà ! Ông này, cháu thừa biết ông ám chỉ ai rồi nhá ? Thế cháu bảo ông ám chỉ ai nào ? Bác Hồ phải không, ông nói chuyện Bác Hồ đổi tên là Trần Dân Tiên để tự viết sách ca ngợi mình chứ gì, ông làm như bọn cháu không biết ấy. Xin lỗi ông, con ruồi bay qua mà cháu còn biết con nào là con đực, con nào là con cái thì chuyện khuất tất của ngay cả Bác Hồ sao mà giấu được mãi ? Ơ thằng Cu Tí này, cháu nói thế không sợ công an bắt à ? Nếu ! vì nói ra sự thật mà bị bắt, thì cháu nghĩ là công an nên cần bắt cả nước mới yên, bắt trói rồi đem 80 triệu dân không đảng viên ra mà bắn hết sạch cũng chưa chắc bưng bít nổi sự thật về Bác Hồ hay bất cứ sự xấu xa trong quá khứ của bất kỳ ai, dù đó là tướng Giáp . Không thể bịt mắt dân mãi được; vả lại, đạn đâu, dao đâu mà họ giết cho hết dân Việt Nam ta được, hoặc thủ tiêu hết người lương thiện để bịt đầu mối mãi như họ vẫn làm lâu nay được ? Cháu nghĩ đã là sự thật thì càng cố tình bưng bít, càng giấu! như mèo giấu …cứt, càng dễ lộ ra ông ạ !

Thế ông xin hỏi cháu rằng, một người đã ra lệnh giết oan hàng chục vạn đồng bào mình, rồi ra trước quốc dân khóc lóc như mưa gió xin lỗi rẳng tôi có tội là đã giết nhầm cả chục vạn anh em bà con, người này có tử tế không ? Trời ơi, tử tế là thế nào, người này là một tên tội phạm lớn, là quỷ dữ cần phải đưa ra bắn ngay ông ơi ! Nhưng người này vẫn được tung hô là vĩ đại, là mặt trời không biết đến sai lầm và tội ác, thì những kẻ tung hô kia có tử tế không ? Không, những kẻ ! tung hô ác quỷ là thần thánh đều là tòng phạm, nói gì đến chuyện tử tế được ông ơi ! Nhưng mà cháu biết ông ngầm ám chỉ ai rồi ! Thế ông ngầm ám chỉ ai nào ? Bác Hồ chứ gì ! Vì Bác Hồ đã ký lệnh cải cách ruộng đất giết oan hàng chục vạn người ! Cháu đọc điều này ở đâu đấy ? Cháu đọc trên mạng, do chính ông viết đó thôi ! Cháu vào được Internet à ? Cháu vào lâu rồi ông ơi, ngày nào cháu cũng ghé vào các quán Internet bên đường, phá tường lửa, mở các mạng hải ngoại chờ đọc bài viết mới của ông mà ông cứ tưởng cháu không biết gì ! Ông ngây thơ ghê ! Ông ngoại chịu thằng Cu Tý đấy ! Ông xin hàng cháu và xin lỗi cháu vì đã không thấy được sự trưởng thành quá mức của cháu ! Cháu cũng xin lỗi ông vì đã nhiều lần mở máy Computer của ông để đọc trộm hết mọi bài ông viết ! Nhưng ông đã cài mật mã khoá màn hình rồi cơ mà ! Chỉ năm lần mang café lên cho ông là cháu nhận ra ngay password ! Cháu ghê hơn cả công an đấy ! Công an á, nó gửi biết bao phần mềm gián điệp vào máy của ông. Cứ lúc ông bỏ máy đi dạo là cháu lại vào diệt virus công an cho ông, làm bọn phần mềm gián điệp của đảng chết như rạ, chết không còn giỏ rác chôn ! Cám ơn cháu ! Ông đừng cám ơn cháu, cháu có nhiệm vụ bảo vệ cánh cửa máy vi tính cho ông, thằng công an nào mới ló cổ vào là cháu “chém treo ngành” ngay, chém đứt đuôi con nòng nọc !

Ông lại hỏi cháu Cu Tí nhá : ví như anh Cát ở làng ta, chỉ biết dùng nắm đấm, gậy gộc, gạch đá hoặc mở miệng ra là chửi rủa, đe dọa vũ lực để ứng xử với người nào anh ta không ưa như anh ấy vẫn làm, anh Cát có tử tế không ? Không, anh Cát là một côn đồ, một gã lưu manh, chẳng bao giờ thành người tử tế ông ạ ! Nhưng mà cháu biết ông ngầm nói ai rồi nhá ! Thế cháu bảo ông ám chỉ ai nào ? Nhà Nước ta hiện nay đúng không ? Ơ thằng Cu Tí, sao cái gì cháu cũng biết thế ? Ông cứ tưởng cháu còn đang bú tí à ? Cháu mới được công an xã gọi đi làm chứng minh nhân dân để năm nay đi bỏ phiếu đấy ! Thế ông hỏi cháu, vì sao khi ông nói về anh Cát-Gậy-Gộc ( giống nhân vật Hứa-Gậy-Gộc trong tiểu thuyết “Rừng thẳm tuyết dày” của nhà văn Trung Quốc Ba Kim) ở làng ta, một kẻ không bao giờ tử tế, sao cháu lại hình dung đến nhà nước Việt Nam hôm nay ? Xin ông hãy coi cháu là một người lớn nhá, để cháu nói cho mà nghe, ông cứ tưởng ông với mẹ cháu mới nghĩ đến xã hội hay nhân loại à, cháu nghĩ đến luôn luôn. Nhà nước ta nay cũng chính là anh CÁT-GẬY-GỘC đấy ! Vì nhà nước chỉ biết dùng một phương thức duy nhất để nói chuyện với người dân là bạo lực : tức dùng công an để bắt bớ, tù đầy, tra khảo, đe dọa thủ tiêu. Ông tưởng nhà nước đang đe dọa thủ tiêu ông mà cháu không biết à ? Cháu và mẹ cháu cùng bà ngoại và các bác, các dì âm thầm lo cho ông lắm. Từ hồi học lớp 7, cháu đã đọc trộm hàng nghìn lá thư của ông xin phép được nói chuyện (ông gọi là đối thoại) với ban lãnh đạo đảng mà họ có thèm đối thoại với ông Lê Nhân từng ba mùa kháng chiến là ông ngoại của thằng Cu Tí đâu. Cháu biết ông đã kiên trì suốt 15 năm, gửi gần ba nghìn lá thư xin hiến kế, xin phép đối thoại để hi vọng vạch ra sai lầm chế độ, đặng mong đảng nhà nước sớm nhận ra sai sót để sửa chữa. Đến nỗi mẹ cháu và dì Thảo mòn cả ngón tay vì quệt hồ dán bì thư cho ông gửi đi, mà ban lãnh đạo đảng có thèm nói chuyện với ông đâu, lại còn cho công an đến nhà đe dọa bắt và thủ tiêu ông đấy ! Thế thì đảng, nhà nước này cũng chỉ là một thứ Cát-Gậy-Gộc như ở làng ta thôi ông ơi !

Nghĩa là cháu kết luận rằng đảng và nhà nước ta không tử tế chứ gì ? Không những không tử tế mà nhà nước hiện nay còn quá sức lưu manh, côn đồ, không bao giờ biết phục thiện, lúc nào cũng huyênh hoang vỗ ngực kiêu ngạo cho ta là chân lý, nhưng cứ nghị quyết sau chửi cha nghị quyết trước, làm cái gì sai cái nấy, không bao giờ biết nói chuyện tử tế với nhân dân mình, hơi tí là đe dọa bắt bớ tù đầy. Ông cũng biết thời đại Internet ngày nay là thời đại đối thoại, không phải là thời đại đối đầu. Nhưng đảng và nhà nước này vẫn như con trâu điên, chỉ biết lao sừng vào đối đầu với nhân dân mình (tức chọi, chém, đâm lòi ruột nhân dân) mà thôi !

Vậy, ông xin hỏi thẳng cháu chuyện này : cháu hiểu gì chủ nghĩa Marx Lenine nào ? Chủ nghĩa này nó đã quá đát, đã lỗi thời lâu rồi ông ơi ! Vì sao nó lỗi thời ? Nó lỗi thời vì nó chỉ biết dùng bạo lực để thể hiện khát vọng cướp lấy lợi quyền từ tay người khác mà nó gọi là cách mạng. Nó chỉ quan tâm đến cái LỢI mà bất kể phải trái, đúng sai, nghĩa là nó bất kể sự thật, bất chấp chân lý, bất chấp phương pháp, miễn là đạt được mục đích tiếm QUYỀN để trục LỢI mà thôi ông ơi ! Những suy nghĩ này cháu đọc ở đâu vậy ? Cháu đọc ở các bài viết vừa đưa lên mạng của ông đó thôi ! Vậy ông thử trình độ cháu chút nữa nhá : đưa chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam là sai hay đúng ? Sai ! Vì sao sai ? Vì Marx và Engels viết ra học thuyết này để các nước tư bản Âu - Mỹ thế kỷ thứ XIX áp dụng. Nhưng vì học thuyết này duy tâm và duy ý chí quá sức tưởng tượng, thiếu cơ sở khoa học, thiếu nền tảng thực tế là thước đo của chân lý, nên các nước tư bản ! hàng đầu kia nó cóc có theo, nên nó mới giàu có, tự do, dân chủ và văn minh nhân đạo như hôm nay. Ngay cả nước Nga của Lenine cũng không nằm trong bản đồ của chủ nghĩa Marxism, huống nữa là các nước có phương thức sản xuất châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên, Cuba, Ấn Độ, À rập hay Phi châu…

Vậy ông hỏi cháu, chủ nghĩa cộng sản tốt hay xấu, thiện hay ác, đúng hay sai ? Khi nào ông chứng minh được Pol Pot Ieng Xari, Mao Trạch Đông, Staline, Bác Hồ ta…là những người hiền, những vị thánh thương người tay chưa hề nhuốm máu đồng loại, là những kẻ đạo đức và tử tế thì lúc đó xin ông cứ việc ca ngợi chủ nghĩa cộng sản là thiên đường dưới thế ! Này Cu Tí, ông bảo cháu nhớ, cháu chớ nói ý nghĩ này cho ai nhé, tù đấy, ông không ngờ cháu còn “phản động” hơn cả ông ngoại Lê Nhân của cháu ! Ồ, ông từng là giáo sư triết học mà lại dùng từ ngữ sai bét bèn bẹt như vậy à ? Ông sai chỗ nào, nhờ cháu chỉ cho ! Ông bảo thằng Cu Tí đang gọi sự vật bằng chính tên của nó là phản động phải không? Thế còn cái đám lãnh đạo đảng và nhà nước của ông, hình như toàn là học trò của ông ngoại đấy, mở mồm ra là gọi sai tên sự vật một cách trắng trợn, ví như gọi nô lệ là tự do, đảng trị độc tài thì gọi là dân chủ, cấm tiệt không cho dân nói, dân viết sự thật thì lại gọi là tự do báo chí, hành dân khổ như con chó thì gọi là hạnh phúc, bầu cử lừa, bầu cử ma thì bảo là bầu cử tự do…toàn một giọng ngạo ngược, gọi bóng tối là ánh sáng, gọi đói là no, gọi ác độc là nhân từ như cái đám đang lãnh đạo quốc gia nói và làm ngược nhau một trăm phần trăm này, mới là bọn phản động chính hiệu con nai vàng đó ông ơi !

Thằng Cu Tí nhà thầy nói như điên, như mê sảng ấy, đoạn đùng đùng bỏ đi; nó làm như chính thầy Lê Nhân của em Điềm và em Trọng là tác giả, là kiến trúc sư kiến tạo nên đảng và nhà nước không tử tế này vậy ! Giờ thì thầy Lê Nhân mới lại giảng tiếp bài giảng TỬ TẾ cho hai em Nguyễn Khoa Điềm và Nguyễn Phú Trọng nha ! Em Điềm năm nay 64 còn em Trọng năm nay 63 tuổi, lớn hơn thằng Cu Tí cháu ngoại thầy gần 50 tuổi, thì tất nhiên trình độ học vấn, trình độ lý luận nhận thức của hai em nhất định là cao hơn thằng Cu Tí Phạm Minh Thông cháu ngoại của thầy mấy cái đầu ấy chứ !

Thế thì thầy xin hỏi hai em : ví như ngủ dậy một đêm, đảng cộng sản vĩ đại của hai em vốn từ xưa tới giờ không bao giờ biết tử tế với nhân dân, tự nhiên đốc ra lương thiện và tốt đẹp đến “không tin được dù đó là sự thật”, cử người đến nhà Lê Nhân bảo : thông qua sự đồng ý của Thường Vụ Bộ Chính trị, đảng và nhà nước mời bác Lê Nhân ngay ngày mai, đúng 8 giờ sáng, đến Đài Truyền Hình Việt Nam, phòng thu F.9 để mời bác tham gia tranh luận về chủ đề CHUYỆN TỬ TẾ CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA với 10 chuyên gia hàng đầu của chế độ. Lúc ấy, thầy tất nhiên là ô kê liền, và kèm theo một đề nghị : cho thằng Cu Tí Phạm Minh Thông, 16 tuổi cùng tham gia tranh luận : thằng Cu Tí tranh luận hiệp đầu, Lê Nhân tranh luận hiệp hai, vì bên kia có những mười vị giáo sư tiến sĩ đầu ngành mà bên này chỉ có mình Lê Nhân, e mệt quá không đủ sức nói !

Em Điềm và em Trọng đã nghe qua sự đối đáp giữa thằng Cu Tí và Lê Nhân như trên, tất nhiên hai em hơi hãi và chắc đang cùng nghĩ bụng rằng : “chơi” lại thằng cha Lê Nhân lý luận cùng mình này đã khó, “chơi” thằng Cu Tí đếch có tí lý luận nào, toàn là thực tế đem ra đối chất với giáo điều, e rằng còn khó khăn hơn bội phần, ta cùng về bàn với anh Mạnh, anh Lương, anh Khải, anh Diễn… cóc có chơi trò dân chủ trên truyền hình nữa, để đường đường là phương diện quốc gia đảng và nhà nước mà không cãi nổi thằng Cu Tí bé hạt tiêu cháu ngoại tên phản động Lê Nhân, thì e dân nó lại chả “DƯƠNG THU HƯƠNG VÀO MẶT ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC” cho có mà vừa khó ngửi, vừa nhục nhã muôn đời !

Đấy, thầy Lê Nhân thách “đỉnh cao trí tuệ loài người” là đảng cộng sản của hai em Điềm-Trọng dám tranh luận công khai trên đài truyền hình truyền trực tiếp với riêng thằng Cu Tí 16 tuổi cháu ngoại Lê Nhân thôi, chưa khiến Lê Nhân dây vào ?

Vì sao đảng cộng sản mặt trời chân lý của hai em Điềm-Trọng không bao giờ dám đối thoại, dám tranh luận công khai, dám nói lý công khai với nhân dân, dù nhân dân chỉ cử một thằng trẻ ranh trình độ hạng bét là thằng Cu Tí đang học lớp 10 ra đại diện để tranh luận về tất cả mọi điều của nền chính trị nghịch dân hại nước này với các vị khoa bảng bậc nhất chế độ, như Phú Ông xưa ra công khai dụ khị anh Bờm với “phép thử nắm xôi” ?

Lê Nhân xin hai em đừng giận nhá, chỉ vì đảng của hai em không có lý, không có cơ sở tồn tại trên đất nước này. Nên chế độ do hai em và các em Nông Đức Mạnh, Trần Đức Lương, Phan Diễn (cũng từng là học trò môn triết học của thầy Lê Nhân xưa) đang lãnh đạo vẫn hằng thách đố nhân dân rằng : này nhân dân, chúng mày có giỏi thì đối thoại với súng xem nào, tao chĩa súng vào ngực mày đó Lê Nhân, mày đối thoại với chúng tao những thằng đã từng học mày xưa, xem mày có lý hay đảng ta có lý, súng có lý nào ? Vì súng là lý luận của đảng ta mày biết không thằng Lê Nhân từng dạy chúng ông ngày xưa kia ? Giờ mày, cái thằng thày từng dạy chúng tao xưa, mày lại đổ hết tội cho chúng tao à quân khốn nạn, quân thấy đảng về chiều, thấy tư bản toàn thắng rồi mới hèn hạ chui từ trong “hang ếch chính trị” trốn đông ra mà ồm ộp chống đảng, để cờ vàng nó về nó hoan hô ư ? Đừng có mà nằm mơ ! Thầy bà gì cái quân cơ hội, cái phường tắc kè, tắc ké, tắc lương tâm kia ? Xin lỗi ông Lê Nhân, mời ông thôi ngay cái trò chiêu hồi rẻ tiền này đi !

Thầy Lê Nhân biết là các em Điềm, Trọng, Mạnh, Lương, Diễn nếu đọc đến đây, trong bụng đều hét tướng lên như thế này mà ra lệnh ném gấp tên Lê Nhân xuống hồ Thiền Quang mùa đông chí, cho tên phản động hiện hành này được tụ hội với đám ÔN NHƯ HẦU Việt Quốc, Việt Cách…năm 1946 từng được đảng ta cho đi mò tôm khí sớm, mà thử mò xem con tôm lý luận, con tôm triết học nó còn đi giật lùi hay không ?

Lê Nhân xin lỗi hai em Điềm, Trọng, xin lỗi các ông Mạnh, ông Lương, ông Diễn…chẳng qua do Lê Nhân thấy người sang bắt quàng lảm họ, Lê Nhân nhận vơ (là vợ thằng Nhân) các ông là học trò mình thôi; vì tôi cứ nghĩ khi các ông khoe đã học trường chính trị cao cấp Nguyễn Ái Quốc năm ấy, tháng ấy… Nhưng chắc Lê Nhân hồi ấy chưa hề được vinh dự dạy các ông; vả lại, lúc đó các ông còn vô danh hơn cả Lê Nhân nhiều !

Lê Nhân cũng có lỗi vì mình đã góp sức tạo ra những học trò như em Điềm, em Trọng, những học trò nay đã ngoài sáu mươi tuổi rồi mà trình độ nhận thức lại đi lùi nhanh hơn loài tôm, thua xa thằng Cu Tí cháu Lê Nhân, thì coi như nghề dạy học của Lê Nhân là công dã tràng, hơn nữa còn có tội lớn với quốc dân đồng bào.

Thầy có tội với hai em và các em suốt một thời thầy dạy môn Marxism tại trường chính trị cao cấp ! Thầy đã dạy cái điều thầy không tin cho các em, thì quả thật, thầy cũng không phải là hạng người tử tế !

Em Điềm và em Trọng ơi, năm nay thầy 76 tuổi rồi, gần đất xa trơi rồi, mà vẫn còn đeo mặt mo lên báo điện tử này để nhận rằng thằng Lê Nhân từng là một thằng thầy không tử tế, một thằng thầy không lương thiện, vô lương tâm, lại đi dạy học trò mình cái điều mình cho là tà thuyết. Khác nào Lê Nhân lại đi gọi con dơi là thiên sứ của mặt trời, gọi con lươn là tờ giấy trắng của sự trong sạch, gọi con quạ là pháp sư của niềm tịch mịch, gọi con sư tử là loài thú ăn chay ?! Than ôi, chính là thầy có tội lớn hơn nhiều vai trò lãnh tụ của các em hôm nay. Ấy là trên bục giảng năm xưa, thầy đã lừa đảo các em vì sợ tù, vì sợ bị bắt, vì miếng ăn, vì đồng lương chuyên viên 80 đồng bạc và chỗ ở hẹp rí 12 mét vuông; vì chế độ nó thế : người người lừa nhau, ngành ngành lừa nhau, nhà nhà lừa nhau, giấy trắng lừa giấy trắng, chữ viết lừa chữ viết, Bác lừa cháu, vợ lừa chồng, con lừa cha…NÓ LÀ THỜI ĐẠI LỪA, THỜI ĐẠI BỊP, THỜI ĐẠI PHI NHÂN nên thầy giáo TÊN NHÂN lại thành BẤT NHÂN làm nghề lừa đảo các em, dám cả gan giảng cho các em rằng TÀ THUYẾT MARXISM LÀ CHÂN LÝ VĨNH CỬU !

Sở dĩ đến hôm nay thầy mới dám tự bôi tro trát trấu vào mặt mà sám hối tội lỗi của mình trước dư luận trong và ngoài nước cũng như trước hai em : Nguyễn Khoa Điềm, Nguyễn Phú Trọng, vì thầy đang là một Phật tử. Thầy dám công khai thừa nhận mấy chục năm mình từng là con ma bùn, từng về phe vói bùn, từng ăn nằm với bùn, từng là phát ngôn viên của loài bùn tanh, để hơn mười mấy năm chiêm nghiệm, trầm tư mặc tưởng đấm ngực mình ăn năn mong các em tha lỗi, rồi đau đớn ngó vào nội tâm đen đúa hang dơi, hang hùm, nọc rắn của mình, chợt kinh ngạc vì Phật đã cho bùn tanh hôi nở đóa sen từ bi, đoá sen giải thoát trong TÂM KHÔNG của thầy từ lúc nào…

( Kỳ sau in tiếp)

Hà Nội 5-1-2006

Lê Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét